Tổng thống Trump đặt biệt danh cho ông Kim Jong-un

18/09/2017 10:23 GMT+7

Tổng thống Donald Trump vừa có biệt danh mới cho nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng, gọi ông Kim Jong-un là “người tên lửa” trong cuộc điện thoại với nhà đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in.

Như thường lệ, chủ nhân Nhà Trắng đã lên Twitter thông tin về cuộc gặp với tổng thống Hàn Quốc vào cuối tuần qua, theo Đài CNBC ngày 18.9.

“Tôi hỏi ông ấy rằng “người tên lửa” đang làm gì. Những chuỗi dài xếp hàng đổ xăng ở Triều Tiên. Quá sức tệ!”, Tổng thống Donald Trump tweet hôm 17.9.

Rõ ràng là nhà lãnh đạo Mỹ đang mỉa mai tình trạng thiếu thốn ở Triều Tiên theo sau các lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Donald Trump gán biệt danh cho nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng. Hồi tháng 4, Tổng tư lệnh quân đội Mỹ gọi ông Kim Jong-un là “kẻ điên rồ với vũ khí hạt nhân” trong cuộc điện đàm với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

tin liên quan

Nhật Bản trong nỗi lo tên lửa Triều Tiên
Người dân tại Nhật Bản sáng qua thức dậy trong nỗi âu lo vì cảnh báo khẩn cấp của chính quyền về vụ phóng tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên.

Trong khi đó, đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, Nikki Haley cảnh báo “Bình Nhưỡng sẽ bị tiêu diệt”, nếu tiếp tục thể hiện thái độ liều lĩnh trong thời gian gần đây, như liên tục bắn tên lửa, thử hạt nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.