Tổng thống Trump đổi lịch, sẽ dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á

04/11/2017 10:01 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định kéo dài lịch trình công du để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS) ở Philippines ngày 14.11.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đã xác nhận thông tin Tổng thống Donald Trump sẽ ở lại Philippines thêm một ngày để dự hội nghị thường niên EAS diễn ra vào ngày 14.11, theo AP.
Trước đó, Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ rời Manila ngay thời điểm hội nghị diễn ra. Hôm 26.10, đài GMA News dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim cho biết quyết định không tham dự EAS của Tổng thống Trump chỉ là do “vấn đề lịch trình”, chứ không phải do lãnh đạo Mỹ không quan tâm nhiều đến khu vực Đông Nam Á.
Tổng thống Trump cũng đã cập nhật thông tin trên cho phóng viên trước khi rời Nhà Trắng đến Hawaii ngày 3.11. Nhà lãnh đạo đồng thời khẳng định sẽ đạt được thành công lớn trong chuyến công du lần này.
Hội nghị thường niên EAS quy tụ đại diện của 10 quốc gia Đông Nam Á và 8 đối tác đối thoại gồm Ấn Độ, Hàn Quốc, Mỹ, New Zealand, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.