Tổng thống Trump dự đoán ông sẽ có thêm 'một chiến thắng đẹp'

03/11/2020 14:43 GMT+7

Tổng thống Donald Trump ngày 3.11 dự đoán ông sẽ có thêm một "chiến thắng đẹp" trong đợt vận động tái tranh cử cuối cùng, vài giờ trước khi các điểm bỏ phiếu mở cửa khắp nước Mỹ.

"Chúng ta sẽ có thêm một chiến thắng đẹp", ông tuyên bố trong cuộc mít tinh vận động tái tranh cử cuối cùng tại thành phố Grand Rapids, bang Michigan rạng sáng ngày 3.11.
Đám đông hưởng ứng, hô to: "Chúng tôi yêu ông, chúng tôi yêu ông!" và ông Trump nói: "Chúng ta sẽ làm nên lịch sử một lần nữa”.
Thành phố Grand Rapids cũng chính là nơi ông Trump tổ chức cuộc mít tinh trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2016, khi đó ông giành chiến thắng trước đối thủ Hillary Clinton.
Trong ngày 2.11, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vận động tranh cử ở thành phố Pittsburgh, Pennsylvania và nói: "Tôi có cảm giác chúng ta sẽ cùng nhau giành chiến thắng lớn. Đã đến lúc đứng lên và giành lại nền dân chủ của chúng ta".
Trước đó, tại thành phố Cleveland (bang Ohio), ông Biden phát biểu trước những người ủng hộ rằng: "Đã đến lúc Donald Trump phải thu dọn đồ đạc và về nhà. Sự hỗn loạn, những dòng tweet, sự tức giận, căm ghét, thất bại và vô trách nhiệm đã kết thúc”.

Những lá phiếu đầu tiên

Tuy 3.11 là ngày bầu cử chính thức nhưng trên thực tế, gần 100 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong nhiều tuần qua. Nhiều lá phiếu gửi qua thư được cho là của cử tri theo đảng Dân chủ. Trong khi đó, phía ông Trump kỳ vọng một số lượng lớn người ủng hộ đảng Cộng hòa bỏ phiếu trực tiếp trong ngày 3.11.
"Cho dù Tổng thống Trump thắng hay thua, đây vẫn là lịch sử. Khi bạn đến một trong những cuộc mít tinh vận động tranh cử như thế này, tất cả những gì bạn có thể nghĩ là: làm sao ông Trump không thể thắng được?", cử tri Kolleen Wall ủng hộ ông ở Grand Rapids, nói.

Bầu cử Mỹ 2020: Những chiến thắng đầu tiên của Donald Trump và Joe Biden

Các điểm bỏ phiếu đầu tiên mở cửa là ở 2 ngôi làng Dixville Notch và Millsfield ở bang New Hampshire, bắt đầu từ rạng sáng 3.11. Đa số điểm bỏ phiếu ở khu vực Bờ Đông mở cửa lúc 6 giờ sáng hoặc 7 giờ sáng (tức 18 giờ hoặc 19 giờ theo giờ Việt Nam).
Một ngôi làng nhỏ Dixville Notch với 12 cư dân tọa lạc ở giữa khu rừng, gần biên giới với Canada. Theo truyền thống, dân làng Dixville Notch là những người bỏ phiếu đầu tiên ở Mỹ kể từ năm 1960. Cuộc bỏ phiếu diễn ra trong vài phút, với 5 phiếu cho ông Biden và không phiếu nào cho Tổng thống Trump. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump thắng tại làng Millsfield với 16 phiếu, còn ông Biden là 5 phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.