Tổng thống Trump khen bức thư ‘tử tế’ từ ông Kim Jong-un

13/07/2018 10:13 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa bày tỏ sự hài lòng về thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên tại Singapore, khi “khoe” thư do ông Kim Jong-un gửi trên Twitter.

Bức thư dài 4 đoạn với nội dung hết sức tích cực đã được gửi từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày 6.7, và được tổng thống Mỹ bất ngờ đưa lên Twitter hôm 12.7.
“Một lá thư hết sức tử tế từ nhà lãnh đạo Kim của (CHDCND) Triều Tiên”, ông Trump viết lời nhận xét cùng với bức thư. “Tiến triển lớn đang được thực hiện!”, theo nội dung tweet.
Trong thư, ông Kim mô tả cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore là “sự khởi đầu của một cuộc hành trình đầy ý nghĩa”.
Chụp màn hình nội dung đoạn tweet trên trang Twitter của Tổng thống Trump Twitter

“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng ý chí kiên định, nỗ lực chân thành và cách tiếp cận độc đáo của bản thân tôi và ngài tổng thống nhằm mở ra tương lai mới cho Triều Tiên và Mỹ sẽ chắc chắn gặt hái được kết quả”, theo AFP dẫn lại nội dung lá thư.
“Tôi vô cùng cảm kích những nỗ lực năng động và đáng nể của ngài tổng thống nhằm cải thiện quan hệ song phương và việc thực thi một cách trung thực thỏa thuận chung”.
Tuy nhiên, hồi tuần trước Bình Nhưỡng đã bày tỏ “thất vọng trước thái độ đáng tiếc của Mỹ” trong hai ngày làm việc với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo từ 6-7.7.
Hãng thông tấn KCNA dẫn lời một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ trích Mỹ vì đòi hỏi Bình Nhưỡng phải đơn phương phi hạt nhân hóa, trong khi lẽ ra Washington phải mang đến những giải pháp xây dựng để tạo sự tin tưởng, phù hợp với tinh thần của thượng đỉnh Mỹ-Triều hôm 12.6 tại Singapore.
Về phần mình, Ngoại trưởng Pompeo cho hay cuộc hội đàm “có dấu hiệu tích cực”, nhưng không nêu rõ chi tiết, theo Reuters.
[VIDEO] Mỹ muốn bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên như với Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.