Tổng thống Trump ‘không muốn nhảy chồm chồm, gào thét chết! chết!’ về Covid-19

Khánh An
Khánh An
11/09/2020 08:27 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump bác bỏ thông tin về việc ông xem nhẹ tầm nguy hiểm của đại dịch Covid-19 .

Theo AFP ngày 11.9, Tổng thống Trump khẳng định ông chưa từng lừa dối người dân về sự nguy hiểm của Covid-19, sau khi thông tin trong một quyển sách sắp xuất bản làm dấy lên nghi ngờ ông xem nhẹ nguy cơ từ đại dịch.
“Tại sao tôi phải lừa dối người dân Mỹ. Tôi cho rằng chúng tôi đã làm tốt. Tôi không muốn nhảy chồm chồm lên rồi gào thét ‘chết! chết!’”, ông phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng.
Trước đó, theo Reuters, Tổng thống Trump bị đối thủ tranh cử Joe Biden cáo buộc về việc xem nhẹ đại dịch.
Dẫn thông tin từ quyển sách mang tựa đề "Rage" (tạm dịch Cơn thịnh nộ), ông Biden tố Tổng thống Trump phản bội nhân dân vì biết rõ nhưng cố tình hạ thấp mối nguy hiểm chết người của đại dịch Covid-19.

Ông Trump giải thích ra sao về tuyên bố "luôn muốn nói giảm độ nghiêm trọng của đại dịch Covid-19"?

Theo đoạn ghi âm các cuộc phỏng vấn với nhà báo Bob Woodward hồi tháng 2, Tổng thống Trump thừa nhận rằng ông biết rõ virus gây Covid-19 là loại virus gây chết người và lây lan mạnh như thế nào nhưng đã hạ thấp mối đe dọa vì không muốn gây hoảng loạn, theo Reuters.
Quyển sách của ông Woodward dự kiến xuất bản ngày 15.9. Viết trên Twitter, Tổng thống Trump thắc mắc rằng nếu nhà báo Woodward cho rằng các phát ngôn của ông “rất xấu và nguy hiểm, tại sao ông ấy không đăng ngay để nhằm cứu nhiều mạng sống?”.
“Bởi vì ông ấy biết rằng những điều đó là tốt và là câu trả lời đúng. Hãy bình tĩnh, đừng hoảng loạn”, ông viết.
Việc Tổng thống Trump nhận lời phỏng vấn với ông Woodward đến 18 lần và công khai cho nhà báo này ghi âm cũng khiến nhiều người thắc mắc. “Tôi làm thế là vì tò mò”, ông chủ Nhà Trắng giải thích.
Theo thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, Tổng thống Trump nhận lời là vì “ông ấy là vị tổng thống minh bạch nhất trong lịch sử”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.