Tổng thống Trump không yêu cầu dân Mỹ đeo khẩu trang dù dịch Covid-19 hoành hành

18/07/2020 10:28 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ không xem xét ra lệnh buộc người dân trên toàn quốc phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhằm ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch Covid-19 .

Trong cuộc phỏng vấn với đài Fox News ngày 17.7, khi được hỏi về khả năng ra lệnh buộc người dân đeo khẩu trang phòng Covid-19 trên toàn quốc, ông Trump nói: "Không, tôi muốn mọi người có sự tự do nhất định".
Ông Trump đưa ra bình luận này giữa lúc lệnh yêu cầu đeo khẩu trang phòng Covid-19 ở nơi công cộng và mở cửa lại trường học trở thành vấn đề gây cãi tại các bang ở Mỹ.
Chẳng hạn, tại bang Georgia, các quan chức kêu gọi tất cả người dân đeo khẩu trang trong vòng ít nhất bốn tuần tới, nhưng thừa nhận đây là điều không thể thực hiện được. Thống đốc bang Georgia, ông Brian Kemp còn đệ đơn kiện thị trưởng thành phố Atlanta để ngăn chặn bà ra lệnh bắt buộc người dân đeo khẩu trang.

Nhiều tiểu bang Mỹ bắt buộc đeo khẩu trang phòng Covid-19, Georgia lại ngược dòng

Ngoài vấn đề khẩu trang, chính quyền các bang đưa ra kế hoạch mở cửa lại trường học khác nhau trong vài tuần tới. Một số địa phương có kế hoạch cho phép học sinh trở lại trường, số khác thì chỉ áp dụng hình thức học tuyến.
Hiện Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới vì đại dịch Covid-19, với hơn 3,6 triệu ca nhiễm và hơn 139.000 người chết.
Riêng trong tháng 7, mỗi ngày Mỹ ghi nhận trung bình khoảng 60.000 ca nhiễm mới và số người mắc Covid-19 tăng đột biết tại nhiều bang như Texas và Arkansas trong những ngày gần đây. Chỉ trong ngày 17.7, Mỹ ghi nhận hơn 77.600 ca nhiễm mới, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.