Tổng thống Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang trước công chúng

12/07/2020 08:07 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang ở nơi công cộng khi đến thăm thương binh và nhân viên y tế tuyến đầu tại bệnh viện quân y quốc gia Walter Reed.

Chuyến thăm bệnh viện quân y quốc gia Walter Reed ở thành phố Bethesda (bang Maryland) ngày 12.7 là lần đầu tiên Tổng thống Trump được nhìn thấy đeo khẩu trang trước công chúng kể từ khi đại dịch Covid-19 lan rộng khắp nước Mỹ từ đầu năm nay, theo Reuters.
Ông Trump trước đây từ chối đeo khẩu trang ở nơi công cộng và cho rằng đó là lựa chọn cá nhân. Tuy nhiên, gần đây chủ nhân Nhà Trắng cho rằng ông sẽ đeo khẩu trang nếu không thể đảm bảo giãn cách xã hội trong đám đông.

Tổng thống Trump nói gì trong lần đầu tiên đeo khẩu trang trước công chúng?

“Tôi nghĩ rằng đeo khẩu trang là điều tuyệt vời, nhất là trong bối cảnh nói chuyện với nhiều binh sĩ tại bệnh viện, trong đó có một số trường hợp vừa rời khỏi bàn mổ”, ông Trump nói trong buổi họp báo tại Nhà Trắng ngay trước chuyến thăm bệnh viện Walter Reed.

Tổng thống Mỹ Donald Trump không trả lời phỏng vấn báo giới khi đến thăm bệnh viện quân y quốc gia Walter Reed

Reuters

Truyền thông Mỹ trong tuần này loan tin các cố vấn đã kêu gọi Tổng thống Trump đeo khẩu trang ở nơi công cộng sau khi số ca mắc Covid-19 tăng vọt ở một số bang.
Đến nay, Tổng thống Trump kiên quyết bảo vệ cách chính phủ của ông ứng phó đại dịch Covid-19 là hiệu quả dù Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới.
Trong vài ngày gần đây, mỗi ngày nước Mỹ ghi nhận hơn 60.000 ca nhiễm mới. Đến nay, có hơn 3,2 triệu ca nhiễm ở Mỹ và hơn 134.000 người chết vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.