Tổng thống Trump sẵn sàng đeo khẩu trang, tin Covid-19 sẽ biến mất 'như phép mầu'

02/07/2020 14:10 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chẳng ngại gì khi đeo khẩu trang ở nơi công cộng dù cho đến ông luôn tránh bị chụp ảnh với khuôn mặt che kín giữa đại dịch Covid-19 .

“Tôi sẵn sàng đeo khẩu trang. Tôi nghĩ khẩu trang là tốt”, ông Trump Trump nói trong cuộc phỏng vấn với đài Fox News ngày 1.7.
Tổng thống Trump cho biết ông thường không đeo khẩu trang trong những lần xuất hiện trước công chúng vì ông giữ khoảng cách đủ xa với người khác. Chủ nhân Nhà Trắng cho biết thêm mọi người đã được xét nghiệm Covid-19 trước khi gặp ông tại Nhà Trắng.
Dù vậy, ông Trump nhấn mạnh ông sẵn sàng xuất hiện trước công chúng với khuôn mặt bị che bởi khẩu trang.
Bình luận của Tổng thống Trump cho thấy ông Trump thay đổi quan điểm về đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19. Trong cuộc họp báo cuối tháng 5, Trump từng chỉ trích một nhà báo của hãng tin Reuters vì đeo khẩu trang.

Đi thăm trung tâm phân phối khẩu trang nhưng Tổng thống Trump vẫn không chịu đeo khẩu trang

Gần đây, các lãnh đạo đảng Cộng hòa cũng đã thay đổi quan điểm, cùng đảng Dân chủ kêu gọi toàn dân Mỹ đeo khẩu trang bất cứ khi nào có thể nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cũng khuyến nghị người dân nên đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ những người mắc Covid-19.
Phó Tổng thống Mike Pence thường được nhìn thấy đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhưng Tổng thống Trump thì không. Hiện bằng chứng duy nhất là bức ảnh ông Trump đeo khẩu trang trong chuyến thăm nhà máy của hãng Ford ở bang Michigan gần đây.
Nhắc tới bức ảnh này, Tổng thống Trump nói ông trông “khá ổn” khi đeo khẩu trang màu đen sậm.
Phản ứng trước bình luận của Tổng thống Trump trên đài Fox News, Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell hoanh nghênh việc ông Trump thay đổi quan điểm về khẩu trang.
“Điều đơn giản nhất chúng ta có thể làm khi mở lại nền kinh tế giữa lúc đại dịch Covid-19 chưa qua đi là bảo vệ chính mình và người khác bằng cách đeo khẩu trang”, ông McConnell nói, đồng thời cho biết Thượng viện Mỹ tuân thủ hướng dẫn đeo khẩu trang khi trở lại làm việc.

Dịch Covid-19 đột ngột lan nhanh, quan chức Mỹ "năn nỉ" người dân đeo khẩu trang

Khi phóng viên Fox News hỏi liệu rằng Tổng thống Trump có thực sự tin rằng Covid-19 sẽ biến mất hay không, ông đáp: "Có. Tôi chắc chắn Covid-19 sẽ biến mất vào một thời điểm nào đó, như một phép mầu. Tôi nghĩ rằng chúng ta cũng sẽ sớm có vắc xin".
Đến nay, Mỹ ghi nhận hơn 2,6 triệu ca nhiễm với hơn 128.000 người chết, con số cao nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.