Tổng thống Trump 'khước từ' làm nhân vật của năm trên tờ Time

25/11/2017 15:39 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25.11 tuyên bố đã khước từ “đề nghị của tạp chí Time ” về việc chọn ông làm nhân vật của năm.

Ngày 25.11, Tổng thống Donald Trump lên Twitter tuyên bố rằng tạp chí Time đã đề nghị ông làm Nhân vật của năm và được đăng ra trang bìa.
“Tạp chí Time gọi cho tôi và nói rằng tôi ‘có thể’ sẽ được xướng danh là ‘Nhân vật của năm’ giống năm ngoái, nhưng tôi phải đồng ý phỏng vấn và chụp ảnh. Tôi nói rằng chỉ ‘có thể’ thì chưa được và đã khước từ”, Tổng thống Mỹ viết trên Twitter.
Ngay sau đó, Time ra một thông báo nhấn mạnh rằng Tổng thống Trump đã hiểu sai về cách mà tạp chí bầu chọn Nhân vật của năm và kết quả chỉ được công bố vào ngày 6.12 sắp tới.
Ông Trump và tờ Time từng xảy ra sự cố tương tự hồi tháng 6. Truyền thông Mỹ khi đó phát hiện ít nhất 5 bức ảnh chụp trang bìa của Time có hình ông Trump và được treo tại các câu lạc bộ golf của vị tỉ phú Mỹ. Những trang bìa này thực chất là ảnh chế và Time sau đó yêu cầu ông Trump gỡ bỏ toàn bộ.
Trong năm 2015, Time bình chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel là Nhân vật của năm và ông Trump có bình luận mỉa mai rằng Time sẽ không bao giờ chọn ông cho danh hiệu đó. Thay vào đó, “họ chọn người đang làm phá sản nước Đức”.
Tuy nhiên, đến năm 2016, ông được ra trang bìa của tạp chí này sau khi vượt qua đối thủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Bà Hillary xếp thứ hai trong cuộc bầu chọn này.
Nhân vật của năm là danh hiệu đặc biệt thường niên của tạp chí Time nhằm nói về một cá nhân, nhóm người, ý tưởng hoặc vật thể gây ảnh hưởng nhiều nhất đến các vấn đề thế giới trong năm đó, dù là tích cực hay tiêu cực. Danh hiệu này được trao lần đầu vào năm 1927 cho phi công Charles Lindbergh, người làm nên lịch sử khi lần đầu tiên bay một mình từ New York vượt Đại Tây Dương sang Paris chỉ trong 1 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.