Tổng thống Trump, lãnh đạo Kim Jong-un 'sáng nước' cho vị trí Nhân vật của năm

05/12/2017 08:27 GMT+7

Cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đều lọt vào danh sách rút gọn Nhân vật của năm của tạp chí Time năm 2017.

Tạp chí Time ngày 4.12 công bố danh sách chung khảo cho vị trí Nhân vật của năm với 10 cái tên, trong đó có 8 người và 2 tổ chức.
Về ông Trump, Time nhận định người đứng đầu Nhà Trắng trong năm làm việc đầu tiên đã cố hủy bỏ những chính sách của người tiền nhiệm Barack Obama về y tế, nhập cư, môi trường, cải cách thuế trong khi vẫn tiếp tục gây phẫn nộ trên mạng xã hội Twitter.
Về ông Kim Jong-un, Time cho rằng lãnh đạo Triều Tiên đã liên tục phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa và công kích Tổng thống Donald Trump.
Trong tốp 10 còn có Chủ tịch Amazon Jeff Bezos, đạo diễn Patty Jenkins của phim bom tấn Wonder Woman, cựu cầu thủ bóng bầu dục Mỹ Colin Kaepernick, công tố viên đặc biệt Mỹ Robert Mueller, Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Hai tổ chức còn lại là phong trào của những người nhập cư không có giấy tờ hợp lệ tại Mỹ gọi là Dreamers và phong trào #MeToo nhằm nâng cao nhận thức về xâm hại tình dục. Nhân vật của năm 2017 sẽ được xướng tên trong ngày 6.12.
Nhân vật của năm 2016 chính là ông Trump.
Nhân vật của năm là danh hiệu đặc biệt thường niên của tạp chí Time nhằm nói về một cá nhân, nhóm người, ý tưởng hoặc vật thể gây ảnh hưởng nhiều nhất đến các vấn đề thế giới trong năm đó, dù là tích cực hay tiêu cực.
Danh hiệu này được trao lần đầu vào năm 1927 cho phi công Charles Lindbergh, người làm nên lịch sử khi lần đầu tiên bay một mình từ New York vượt Đại Tây Dương sang Paris chỉ trong 1 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.