Tổng thống Trump lên kế hoạch 'chiếm sóng' buổi nhậm chức của ông Biden

08/12/2020 10:12 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang chuẩn bị cho một màn từ biệt Nhà Trắng hoành tráng, trong trường hợp thất bại trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử.

Theo trang Axios, Tổng thống Trump dự tính sẽ tổ chức một buổi vận động chính trị lớn tại bang Florida để công bố kế hoạch tranh cử tổng thống năm 2024, trong trường hợp ông thất bại trong cuộc bầu cử lần này.
Tổng thống Trump được cho là sẽ tận dụng quyền hạn để giúp cho sự ra đi của ông thật sự hoành tráng nhằm thể hiện thái độ với ông Joe Biden.
Theo đó, Tổng thống Trump sẽ rời khỏi Nhà Trắng bằng trực thăng Marine One nhằm tránh những đám đông biểu tình. Tổng thống Trump kế đó sẽ di chuyển bằng chuyên cơ Không lực một đến Florida để tổ chức buổi vận động, song song với buổi nhậm chức của ông Biden ở Washington D.C.

Vụ kiện bầu cử của ông Trump lại bị bác bỏ: “Người dân đã lên tiếng"

Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere bác bỏ thông tin của Axios và nói sẽ công bố kế hoạch của Tổng thống Trump cho ngày 20.1.2021 khi có thể.
Thông thường, buổi lễ nhậm chức sẽ diễn ra bên ngoài tòa nhà quốc hội Mỹ. Tổng thống mãn nhiệm và tổng thống đắc cử sẽ cùng di chuyển từ Nhà Trắng đến Điện Capitol. Sau khi tổng thống đắc cử tuyên thệ nhậm chức, người này sẽ di chuyển lại Nhà Trắng để bắt đầu nhiệm kỳ trong khi cựu tổng thống rời đi, thường bằng trực thăng, theo Reuters.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump được cho là sẽ không dự buổi nhậm chức của ông Biden và sự kiện này dự kiến cũng sẽ được tinh gọn để tránh lây nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.