Tổng thống Trump lên tiếng sau khi 11 binh sĩ bị thương vì chấn động não

Văn Khoa
Văn Khoa
23/01/2020 09:40 GMT+7

Tổng thống Donald Trump hôm 22.1 cho hay ông không xem vụ 11 binh sĩ Mỹ bị chấn động não do cuộc tấn công của Iran là nghiêm trọng, trong khi có thêm binh sĩ sơ tán khỏi Iraq vì vấn đề sức khỏe .

Lúc đầu, Tổng thống Trump và quan chức Mỹ khẳng định không có thương vong đối với phía Mỹ trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran nhắm vào hai căn cứ ở Iraq có binh sĩ Mỹ đóng trú, nhằm trả thù cho cái chết của chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds Qassem Soleimani. Tuy nhiên, đến ngày 16.1, Lầu Năm Góc xác nhận có 11 binh sĩ Mỹ đóng tại căn cứ Ain al-Asad ở Iraq được điều trị cho chứng chấn động nhẹ ở não do cuộc tấn công từ Iran.

VIDEO] 11 lính Mỹ bị chấn động não trong vụ tấn công bằng tên lửa của Iran vào Iraq

Đến ngày 22.1, phát biểu tại cuộc họp báo ở Davos (Thụy Sĩ), Tổng thống Trump từ chối giải thích về sự bất nhất nói trên, nhưng cho hay ông không xem trường hợp mắc chứng chấn động nhẹ ở não là “rất nghiêm trọng”, theo Reuters.
Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ hôm 22.1 ra thông báo cho hay có thêm binh sĩ được sơ tán từ Iraq đến Đức vì vấn đề sức khỏe sau khi Tehran tiến hành cuộc báo thù nói trên. Cũng theo thông báo, có thể sẽ có thêm trường hợp bị thương được xác định trong tương lai.
Một quan chức Mỹ tiết lộ với Reuters rằng ít nhất 12 binh sĩ đóng quân tại căn cứ Ain al-Asad đã được đưa đến Đức.

[VIDEO] Giáo sĩ hàng đầu Iraq thể hiện lo ngại sẽ có thêm máu đổ vì xung đột Mỹ - Iran

Theo dữ liệu từ Lầu Năm Góc, khoảng 408.000 quân nhân Mỹ được chẩn đoán mắc chứng chấn động nhẹ ở não kể từ năm 2000. Trong mấy năm qua, các nhóm hoạt động vì sức khỏe đã cố gắng tuyên truyền nâng cao nhận thức về tính nghiêm trọng của các chứng chấn thương não, trong đó có chấn động nhẹ ở não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.