Tổng thống Trump: Mỹ xem xét tất cả lựa chọn đối phó Triều Tiên

06/04/2017 09:46 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cuộc điện đàm ngày 6.4 rằng Washington xem xét tất cả lựa chọn trong việc đối phó CHDCND Triều Tiên.

Cuộc điện đàm diễn ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa rơi xuống vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Đó có thể là tên lửa đạn đạo tầm trung loại KN-15, theo Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ. Đợt phóng tên lửa mới được Bình Nhưỡng tiến hành hai ngày trước khi Tổng thống Trump có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở bang Florida.
“(Chúng tôi) nhất trí rằng đợt thử tên lửa hôm qua (ngày 5.4) do Triều Tiên tiến hành là hành động khiêu khích nguy hiểm và là mối đe đọa nghiêm trọng đối với an ninh của Nhật”, Kyodo News dẫn lời Thủ tướng Abe phát biểu với giới phóng viên sau cuộc điện đàm.
Tại Washington, Nhà Trắng cho hay Tổng thống Trump cũng đã phát biểu về đợt thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, theo Yonhap. “Tổng thống nhấn mạnh rằng Mỹ sát cánh với các đồng minh Nhật và Hàn Quốc trong việc đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng mà Triều Tiên tiếp tục đưa ra. Tổng thống cũng làm rõ rằng Mỹ sẽ tiếp tục tăng cường khả năng răn đe và bảo vệ chính mình cùng các đồng minh bằng những khả năng quân sự”, Nhà Trắng thông báo.
Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo còn nhất trí rằng Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong việc khuyên can Triều Tiên ngừng theo đuổi các chương trình hạt nhân và tên lửa, một quan chức Nhật tiết lộ với Kyodo News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.