Tổng thống Trump: Nếu chỉ đếm phiếu hợp lệ, tôi chiến thắng

Khánh An
Khánh An
06/11/2020 07:10 GMT+7

Theo Tổng thống Trump, không hề có làn sóng xanh như phe Dân chủ nói, mà thật ra có một làn sóng đỏ - phiếu ủng hộ đảng Cộng hòa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu vào sáng 6.11 (giờ Việt Nam) và cho rằng ông chiến thắng nếu chỉ kiểm các phiếu hợp lệ trong kỳ bầu cử lần này.
“Nếu bạn đếm các phiếu hợp lệ, tôi chiến thắng. Nếu các bạn đếm các phiếu không hợp lệ, họ vẫn có thể đánh cắp cuộc bầu cử”, ông phát biểu và ám chỉ đảng Dân chủ, dù không đưa ra chứng cứ.
Theo ông chủ Nhà Trắng, không hề có làn sóng xanh như phe Dân chủ nói, mà thật ra có một làn sóng đỏ - phiếu ủng hộ đảng Cộng hòa. Ông cho biết có thể số phiếu ủng hộ mình tại Georgia "xuống một chút", nhưng đang trên đà thắng ở Arizona.

Ông Trump lại kêu gian lận, ông Biden gần kề chiến thắng

Theo Tổng thống Trump, mục tiêu là bảo đảm sự toàn vẹn của bầu cử và không để cử tri bị im tiếng. Ông cáo buộc đảng Dân chủ có gian lận trong bầu cử qua thư, dù không đưa ra chứng cứ.
"Tôi đã thắng một cách quyết định tại nhiều bang trọng yếu, trong đó có nhiều chiến thắng lớn", ông nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cho rằng nhiều khảo sát đã sai, và nêu ví dụ về trường hợp ông giành chiến thắng ở bang Florida một cách dễ dàng.
Tổng thống Trump cho hay sự kiện tụng liên quan đến bầu cử có thể sẽ kết thúc tại tòa tối cao. Bên cạnh đó, ông cáo buộc rằng các quan sát viên bầu cử của đảng Cộng hòa đang bị cản trở tại Philadelphia và Detroit. Theo The Guardian, những quan sát viên này không hề bị cản trở.
Hãng Reuters ngày 6.11 dẫn khảo sát tại Mỹ cho thấy nhiều người dân không chấp nhận việc Tổng thống Donald Trump tuyên bố chiến thắng sớm, đồng thời muốn chờ đến khi tất cả các phiếu bầu được kiểm xong.

Giáo sư Mỹ lý giải: Tổng thống Trump có thể kiện kết quả bầu cử hay không?

Khảo sát do Reuters/Ipsos thực hiện từ ngày 4-5.11 cho thấy đa số người dân không tin kỳ bầu cử bị gian lận nhằm khiến Tổng thống Trump thất cử.
Tổng thống Trump đang bị ứng viên Dân chủ Joe Biden bám sát ở Pennsylvania và Georgia với khoảng cách thu hẹp dần trong khi các bang đang kiểm những phiếu gửi qua thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.