Tổng thống Trump nói Chủ tịch hạ viện 'ngớ ngẩn' sẽ bị 'lật đổ'

20/04/2020 10:39 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự đoán rằng Chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi sẽ bị lật đổ sau khi bà phát biểu chỉ trích khả năng lãnh đạo của ông trong cuộc chiến chống Covid-19 ở Mỹ.

“Bà Nancy hay lo lắng vốn là người ngớ ngẩn. Bà ta lãng phí toàn bộ thời gian cho cuộc luận tội lừa bịp. Bà ta sẽ bị lật đổ từ bên trong hoặc bên ngoài, giống như lần gần nhất bà ta làm Chủ tịch Hạ viện”, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter ngày 19.4.
Bà Pelosi làm chủ tịch hạ viện từ năm 2007, đến năm 2011 thì mất chức vì đảng Cộng hòa giành lại thế đa số tại hạ viện trong cuộc bầu cử năm 2010. Năm 2018, đảng Dân chủ giành lại thế đa số và bà Pelosi quay lại chức Chủ tịch hạ viện.

[VIDEO] Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói gì khi xé bài phát biểu của Tổng thống Trump?

Tuyên bố trên được Tổng thống Trump liên kết với một bài viết của đảng Cộng hòa cáo buộc bà Nancy Pelosi chơi trò chính trị khi trì hoãn bơm thêm ngân sách để cứu trợ các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19.
Trước đó, trả lời phỏng vấn trên đài Fox News ngày 19.4, Chủ tịch hạ viện Mỹ nói rằng bà sẽ cho Tổng thống Trump điểm F, điểm thấp nhất trong thang điểm chữ, vì cách lãnh đạo yếu kém của ông trong đại dịch Covid-19.
“Lãnh đạo là người có trách nhiệm. Ông ta là một lãnh đạo yếu kém. Ông ta không nhận trách nhiệm mà quy trách nhiệm cho những người khác”, bà Pelosi nói.

Tổng thống Trump cho biết lưỡng đảng sắp đạt được thỏa thuận về tăng thêm ngân sách cứu trợ các doanh nghiệp nhỏ

AFP

Đảng Dân chủ và chính quyền Tổng thống Trump đang mâu thuẫn về việc chi thêm ngân sách cho Chương trình Bảo vệ tiền lương (PPP), cho các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng trong dịch Covid-19 được vay tiền. Khoản vay có thể không cần hoàn trả theo một số điều kiện.
PPP là một phần trong gói cứu trợ 2.300 tỉ USD được thông qua hồi cuối tháng 3. Trong đó, 349 tỉ USD được cấp cho PPP nhưng nguồn quỹ này đã cạn kiệt vào tuần trước.
Chính quyền Tổng thống Trump muốn bơm thêm 250 tỉ USD cho PPP nhưng phe Dân chủ yêu cầu phải giúp các doanh nghiệp nhỏ ở các cộng đồng thiểu số, vùng nông thôn tiếp cận được các khoản vay. Bên cạnh đó, đảng Dân chủ còn yêu cầu chi thêm ngân sách cho chính quyền các tiểu bang và các bệnh viện, cung cấp thực phẩm cho người nghèo.
Tổng thống Trump ngày 19.4 cho biết hai đảng đang tiến gần tới thỏa thuận và có thể sẽ công bố vào ngày 20.4, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.