Tổng thống Trump sẽ cải tổ nhân sự Nhà Trắng?

15/05/2017 07:39 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc sa thải một số cố vấn và chiến lược gia hàng đầu của ông, theo lời khuyên từ một số cố vấn bên ngoài Washington và bạn bè lâu năm của ông.

Ông Trump cũng được cho là “thất vọng và tức giận” với một số thành viên nội các, theo tạp chí Vanity Fair.
Trong đợt “thay máu” tiềm tàng này, Tổng thống có thể sa thải Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, chiến lược gia Steve Bannon cùng Thư ký báo chí Sean Spicer.
Nguyên nhân được cho là lãnh đạo Mỹ không hài lòng với cách làm việc của họ, nhất là sau khi Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey bị sa thải.

tin liên quan

Nhà Trắng sắp có phát ngôn viên 'bốc lửa'?

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đang cân nhắc thay thế trợ lý báo chí ít được ưa thích Sean Spicer bằng phát ngôn viên trẻ đẹp và hấp dẫn hơn là Kimberly Guilfoyle, người dẫn chương trình cho Đài Fox News.

Theo trang tin Axios, nhiều khả năng ông Trump sẽ thu hẹp quyền lực vào tay con gái Ivanka Trump và chồng bà này - Jared Kushner, qua đó họ có thể sẽ trở thành những cố vấn và chiến lược gia duy nhất của ông.
Lãnh đạo Mỹ được cho là thất vọng với Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions trong bối cảnh ông Kushner cũng được giao nhiệm vụ cải cách hệ thống tư pháp của nước Mỹ.
Nhiều nguồn tin cho hay ông Trump còn khó chịu với Bộ trưởng Y tế Tom Price vì tiến triển chậm trong cải cách chăm sóc y tế.
Theo Axios, một trong số ít những thành viên nội các nhận được sự khen ngợi của ông Trump là Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.