Tổng thống Trump tuyên bố tình trạng thảm họa do cháy rừng ở California

Hồng Nhung
Hồng Nhung
23/08/2020 17:00 GMT+7

Ngày 22.8 (giờ địa phương), Tổng thống Trump đã ký phê duyệt tuyên bố thảm họa của California, nơi đang chiến đấu với hàng trăm trận cháy rừng .

Thống đốc bang California, Gavin Newsom cho biết bang California đang phải đối mặt với gần 600 đám cháy rừng trong tuần qua do sét đánh, theo Fox News ngày 23.8.

Tính đến ngày 22.8, có 585 đám cháy rừng đã bùng phát ở California, thiêu rụi hàng ngàn km2, khiến hơn 100.000 người phải sơ tán.

Hiện có hơn 13.700 nhân viên cứu hỏa đang tham gia khống chế các đám cháy và có ít nhất 10 bang đã cử các đội hỗ trợ cứu hỏa mặt đất hoặc trên không đến California để tiếp ứng.

Tuyên bố thảm họa của Tổng thống sẽ giải ngân ngân sách liên bang để hỗ trợ chính quyền California ứng phó khẩn cấp với thảm họa, đồng thời cũng giúp người dân California đối phó với khủng hoảng, tình trạng thất nghiệp và thiếu chỗ ở do cháy rừng.

Cháy rừng ở California khiến hơn 100.000 người phải sơ tán

Reuters

Theo Fox News, các đám cháy vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Trung tâm Khí tượng Quốc gia đã phát cảnh báo cho khu vực vịnh San Francisco và bờ biển miền Trung của bang California từ sáng 23.8 đến tối 24.8, cho biết những luồng gió mạnh và thất thường có thể dẫn đến các đám cháy nguy hiểm và khó lường, đồng thời, sét đánh cũng có thể gây ra các đám cháy mới.

Cục trưởng Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California Thom Porter cũng cảnh báo California sẽ phải tiếp tục chiến đấu với đợt cháy thảm họa này ít nhất vài ngày nữa, và kêu gọi mọi người phải cố gắng hơn để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.