Tổng thống Trump ủng hộ quyết định cách chức thuyền trưởng tàu sân bay

05/04/2020 09:36 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông ủng hộ quyết định cách chức thuyền trưởng Brett Crozier của tàu sân bay Theodore Roosevelt theo sau bức thư kêu cứu về dịch bệnh Covid-19 bị rò rỉ.

Tờ Politico ngày 5.4 đưa tin phát biểu tại cuộc họp báo của lực lượng chống Covid-19 của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói thêm ông không đưa ra quyết định cách chức thuyền trưởng tàu sân bay Theodore Roosevelt.
Theo tổng thống Mỹ, thuyền trưởng Crozier đã viết một “bức thư dài 5 trang” và bức thư được lan truyền khắp nơi. “Thật không phù hợp chút nào”, Tổng thống Trump cho hay.
“Tôi nghĩ thật tệ khi ông ấy viết thư. Đây không phải là lớp văn chương”, Tổng thống Trump nói thêm.
Chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh rằng thuyền trưởng Crozier có thể gọi điện, thay vì gửi thư cho các lãnh đạo hải quân để thông báo vụ việc.
Động thái trên diễn ra sau khi quyền Bộ trưởng hải quân Mỹ Thomas Modly ngày 2.4 tuyên bố ông đã cách chức thuyền trưởng Brett Crozier vì gửi thư đến thượng cấp, cầu xin Lầu Năm Góc hỗ trợ thủy thủ đoàn đang mắc bệnh Covid-19. Thay vì chỉ gửi cho ông Modly, ông Crozier gửi bức thư cùng lúc cho nhiều lãnh đạo trong hải quân Mỹ dẫn đến thư bị rò rỉ ra giới truyền thông.

Email cầu cứu vì bệnh Covid-19 làm thuyền trưởng tàu sân bay Theodore Roosevelt mất chức

Đến nay, có 155 thủy thủ trên tàu sân bay Theodore Roosevelt được xác nhận nhiễm Covid-19 sau khi 44% số thủy thủ trên tàu (gần 5.000 người) được cho làm xét nghiệm với bệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.