Tổng thống Ukraine: Điều kiện của Nga không thể chấp nhận

12/02/2015 15:19 GMT+7

(TNO) Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, chưa có tin tốt từ cuộc đàm phán Minsk (Belarus) và những điều kiện phía Nga đưa ra là không thể chấp nhận.

(TNO) Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, chưa có tin tốt từ cuộc đàm phán Minsk (Belarus) và những điều kiện phía Nga đưa ra là không thể chấp nhận.

Lãnh đạo Nga, Pháp, Đức và Ukraine tham gia đàm phán tại thủ đô Minsk của Belarus - Ảnh: Reuters
Cuộc đàm phán về khủng hoảng ở Ukraine giữa lãnh đạo 4 nước gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Hollande đã kéo dài gần 14 giờ làm việc tại thủ đô Minsk của Belarus và vẫn tiếp tục, theo Reuters.
AFP ngày 12.2 dẫn lời Tổng thống Ukraine Poroshenko nói rằng chưa có tin tốt từ cuộc đàm phán và những điều kiện của Nga đưa ra là không thể chấp nhận được.
Trong khi đó, các nguồn tin ngoại giao đưa ra nhiều thông tin xung quanh cuộc đàm phán, trong đó có nguồn tin cho rằng sẽ có một tài liệu được ký kết, nhưng rất có thể là một tuyên bố chung chứ không phải là một thỏa thuận đầy đủ, theo Reuters.
Cũng theo các nguồn tin này, bất kỳ thỏa thuận nào cũng sẽ được chuyển đến “nhóm tiếp xúc” trong đó có đại diện của phe ly khai ở miền đông Ukraine. Theo Russia Today, lãnh đạo Cộng hòa Donetsk và Lugansk tự xưng, ông Aleksandr Zakharchenko và ông Igor Plotnitsky đã có mặt tại thủ đô Minsk của Belarus.
Reuters cũng cho biết, hãng tin này đã nhìn thấy một tài liệu trong cuộc đàm phán được đề xuất giữa các bên, trong đó đề cập tới việc rút vũ khí hạng nặng và thiết lập vùng an ninh vào ngày 14.2. Tuy nhiên, không rõ tài liệu này có phải là thỏa thuận cuối cùng hay không.
Trong khi đó, một hãng thông tấn của Nga đưa tin lãnh đạo 4 bên nhắm đến việc ngừng bắn ở vùng Donbass ở miền đông Ukraine trong vòng 48 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.