Tổng thống Ukraine nói chiến tranh tổng lực với Nga là khả năng có thể

Văn Khoa
Văn Khoa
10/09/2021 17:22 GMT+7

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm nay 10.9 nói rằng một cuộc chiến tranh tổng lực với Nga là khả năng có thể xảy ra và ông muốn có một cuộc gặp thật sự với Tổng thống Vladimir Putin .

“Tôi nghĩ là có khả năng. Đây là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, nhưng không may có khả năng như thế”, Tổng thống Zelenskiy trả lời khi được hỏi liệu có khả năng thật sự về cuộc chiến tranh tổng lực với Nga hay không, khi ông phát biểu tại Hội nghị chiến lược châu Âu Yalta, theo Reuters.
Quan hệ giữa Ukraine và Nga trở nên căng thẳng kể từ khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014 và ủng hộ lực lượng ly khai trong một cuộc xung đột ở khu vực Donbass, miền đông Ukraine. Theo Ukraine, cuộc xung đột đã khiến 14.000 người thiệt mạng.
Cũng trong hội nghị trên, ông Zelenskiy nói rằng mối quan hệ giữa Ukraine và Mỹ tốt hơn trước, nhưng Kiev vẫn chưa nhận được lập trường rõ ràng từ Washington về việc liệu Ukraine có thể gia nhập NATO hay không.

[VIDEO] Ukraine, Georgia rầm rộ cùng Mỹ, đồng minh tập trận giữa căng thẳng NATO - Nga

Hôm 1.9, Tổng thống Zelenskiy đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington D.C. Trong cuộc gặp, Tổng thống Biden cam kết ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và cho hay Washington sẽ cung cấp cho Kiev khoản viện trợ an ninh mới trị giá 60 triệu USD.
Trước cuộc hội đàm, tổng thống Ukraine cho biết ông sẽ tìm cách xem quan điểm của Tổng thống Biden về cơ hội gia nhập NATO của Ukraine và các cột mốc cho quá trình đó. Sau cuộc họp, ông Zelenskiy cho biết không có mốc thời gian nào liên quan đến NATO được nhắc đến. Tuy nhiên, Tổng thống Zelenskiy nói ông Biden ủng hộ việc Ukraine gia nhập NATO. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.