Tổng thống Venezuela tố cáo Mỹ âm mưu ám sát

Bảo Vinh
Bảo Vinh
13/12/2018 10:28 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa cáo buộc Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đang lên kế hoạch xâm lược Caracas với sự giúp đỡ của Colombia.

“Một lần nữa, ông John Bolton đã được giao nhiệm vụ lãnh đạo âm mưu gây bạo lực tại Venezuela và tìm cách can thiệp quân sự để đảo chính. Ông ta đang âm mưu ám sát tôi”, Tổng thống Nicolas Maduro nói trong cuộc họp báo ngày 12.12.
Đài RT dẫn lời ông Maduro cáo buộc cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đã tổ chức các đợt huấn luyện cho lực lượng lính đánh thuê, bán quân sự ở nhiều nơi gồm Colombia và Mỹ để chống lại Venezuela.
Theo nhà lãnh đạo, hơn 730 tay súng đang chuẩn bị tấn công các căn cứ quân sự ở Venezuela. Ngoài ra, ông còn tố cáo Tổng thống Colombia Ivan Duque đồng lõa trong kế hoạch này.
Hiện chính quyền Mỹ và Colombia chưa bình luận gì về những cáo buộc của ông Maduro, được đưa ra sau khi 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga hạ cánh xuống nước này để tập trận chung.
Ông Maduro trong cuộc họp báo tuyên bố nhân dân Venezuela đã chuẩn bị để đáp trả những hành động xâm lược với sự giúp đỡ của những nước bạn hữu. Theo Nhà Trắng, phía Nga đã thông báo 2 máy bay sẽ rời khỏi Venezuela vào ngày 14.12.
[VIDEO] Đây có phải thiết bị nổ dùng trong mưu toan ám sát tổng thống Venezuela?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.