Tổng thư ký LHQ lo ngại về quyền lực của công ty mạng xã hội

29/01/2021 11:11 GMT+7

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã bày tỏ lo ngại về quyền lực của các công ty truyền thông mạng xã hội , đặc biệt sau vụ Twitter đóng tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Tôi không cho rằng chúng ta có thể sống trong thế giới mà quá nhiều quyền lực được trao cho một nhóm ít công ty. Tôi đặc biệt lo ngại về quyền lực mà họ đã có”, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres trả lời họp báo ngày 28.1.
Từ sau vụ tấn công tòa nhà quốc hội Mỹ ngày 6.1, mạng xã hội Twitter đã đóng tài khoản của Tổng thống Donald Trump vì những bài viết bị cho là vi phạm của nhà lãnh đạo. Tài khoản của ông Trump hoạt động gần 12 năm và có hơn 89 triệu người theo dõi.
Lãnh đạo Twitter Jack Dorsey gọi đây là quyết định đúng đắn dù cho rằng nó tạo ra tiền lệ nguy hiểm. Facebook và Instagram cũng treo tài khoản của ông Trump.

Tổng thống Putin quan ngại quyền lực của mạng xã hội Mỹ

Twitter cho rằng những bài đăng của ông Trump có thể kích động thêm bạo lực sau vụ tấn công trụ sở quốc hội Mỹ ngày 6.1, nhưng những người ủng hộ ông Trump chỉ trích chính sách kiểm duyệt của Twitter, cáo buộc hành động này vi phạm quyền tự do ngôn luận.
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc cho rằng nên thiết lập cơ chế quản lý với những quy tắc để đảm bảo việc cấm cửa một người tham gia mạng xã hội được thực hiện một cách hợp lệ.
Mặt khác, ông Guterres cũng lo ngại về việc các công ty mạng xã hội bán dữ liệu cho các nhà quảng cáo, việc dữ liệu được sử dụng để thay đổi hành vi và nguy cơ được dùng để kiểm soát người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.