Treo thưởng 30.000 euro cho thông tin về cái chết của chó sói

Văn Khoa
Văn Khoa
05/10/2019 09:41 GMT+7

Các tổ chức bảo tồn môi trường ở Bỉ đang treo thưởng 30.000 euro (hơn 764 triệu đồng) cho những ai cung cấp thông tin về con chó sói nghi đã chết.

Con chó sói nói trên, được đặt tên Naya, sinh ra ở Đức, nhưng đã trở thành con sói đầu tiên được phát hiện ở Bỉ trong một thế kỷ qua, theo Đài DW. Naya được nhìn thấy lần đầu tiên ở tỉnh Limbourg của Bỉ vào tháng 1.2018 và sau đó được đeo vòng điện tử để các nhà bảo tồn có thể theo dõi.
Đến tháng 8, Naya có “bạn tình”, nhưng con sói này không được nhìn thấy kể từ tháng 5.2019, khi Naya còn được cơ quan bảo vệ thiên nhiên khu vực ANB phát hiện thông qua camera quan sát ban đêm. Cũng kể từ đó, vòng điện tử của Naya không còn hoạt động.

[VIDEO] cho-soi_MVYG

Lúc đầu, 3 nhóm bảo vệ môi trường tư nhân- Bird Protection Flanders, Animal Rights và the Nature Aid Center, treo thưởng 20.000 euro cho những ai cung cấp thông tin để giúp xác định các nghi phạm giết chết Naya. Sau đó, Bird Protection Flanders thông báo một doanh nhân Bỉ đóng góp thêm 10.000 euro.
Theo truyền thông Bỉ, các nhà bảo vệ môi trường cho rằng thợ săn chịu trách nhiệm cho tình trạng mất tích của Naya. Đáp lại, một hội thợ săn nói rằng họ xem đó là cáo buộc mang tính phỉ báng và có thể kiện hai nhóm bảo tồn.
Sau khi Naya đến, có thêm 3 con sói khác được nhìn thấy trong những khu rừng của Bỉ nằm gần biên giới giáp với Hà Lan và Đức, theo ANB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.