Triều Tiên bất ngờ ra đồng xu kỷ niệm ca ngợi phi hạt nhân hóa bán đảo

Khánh An
Khánh An
03/07/2019 08:11 GMT+7

Đồng xu có dòng chữ với nội dung: Phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên vì hòa bình, an ninh thế giới .

Hãng Yonhap ngày 3.7 dẫn lời ông Lee Sang-hyun, thành viên Hội đồng Hòa giải và Hợp tác Triều Tiên (KCRC) Hàn Quốc cho hay CHDCND Triều Tiên đã phát hành đồng xu kỷ niệm nhấn mạnh việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
Ông Lee cho biết đã nhận được đồng xu kỷ niệm từ Ngân hàng trung ương Triều Tiên trong năm nay. Đồng xu có dòng chữ với nội dung ca ngợi phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên vì mục đích bảo vệ hòa bình, an ninh thế giới. Giữa đồng xu là 3 bàn tay bóp chặt một vật giống tên lửa hạt nhân có chữ N.
Theo Yonhap, đồng xu này khác hẳn các đồng xu kỷ niệm trước đó được phát hành ở Triều Tiên. Năm ngoái, Ngân hàng trung ương Triều Tiên phát hành đồng xu có hình một nắm tay đẩy vào tên lửa in dòng chữ “USA” và lá cờ Mỹ.

[VIDEO] Triều Tiên ca ngợi cuộc gặp với Tổng thống Mỹ là bước "đột phá"

Giới quan sát cho rằng đồng xu kỷ niệm mới có ý nghĩa thể hiện nỗ lực giải giới hạt nhân của Bình Nhưỡng. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho hay ông hy vọng các cuộc đàm phán với Triều Tiên về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng sẽ nối lại vào giữa tháng 7.
“[Đàm phán] sẽ diễn ra… trong tháng 7, có thể trong 2 hoặc 3 tuần tới, có thể xung quanh giữa tháng này theo suy đoán của tôi, tại một nơi chưa được quyết định”, Ngoại trưởng Pompeo cho giới phóng viên hay tại căn cứ không quân Osan ở phía nam Seoul hôm 30.6 lúc ông tháp tùng Tổng thống Donald Trump thăm Hàn Quốc 2 ngày, bắt đầu từ ngày 29.6.
Trước đó vài giờ, Tổng thống Trump đã có cuộc gặp lịch sử với Chủ tịch Kim Jong-un tại Khu phi quân sự liên Triều. Khi đó, Tổng thống Trump cho hay hai bên đã nhất trí tái khởi động đàm phán song phương.

[VIDEO] Khoảnh khắc lịch sử: Tổng thống Trump bước chân vào Triều Tiên, bắt tay Chủ tịch Kim Jong-un

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.