Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc ‘mài dao nhằm vào anh em’

Khánh An
Khánh An
12/09/2021 10:19 GMT+7

Trang tuyên truyền của Triều Tiên cho rằng kế hoạch quốc phòng của Hàn Quốc là nhằm cải thiện năng lực tấn công các cơ sở then chốt của Triều Tiên.

Theo Yonhap ngày 12.9, một trang tuyên truyền của CHDCND Triều Tiên chỉ trích kế hoạch quốc phòng vừa công bố của Hàn Quốc và cáo buộc Seoul “nấp sau tấm màn hòa bình để mài sắc dao”.
Trước đó, khi công bố kế hoạch quốc phòng giai đoạn từ năm 2022-2026, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 2.9 cam kết phát triển những tên lửa mới với sức công phá được nâng cao đáng kể và triển khai những tên lửa đánh chặn mới nhằm đối phó các mối đe dọa từ pháo tầm xa.
Trang Meari của Triều Tiên lên án kế hoạch trên là nhằm cải thiện năng lực tấn công các cơ sở then chốt của nước này.
“Giới chức Hàn Quốc, những người muốn nhấn mạnh đối thoại và hòa bình mỗi khi họ mở miệng, thực ra đang mài dao nhằm vào anh em sau tấm màn hòa bình. Không còn cần thiết phải thảo luận về bên đang đe dọa hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và làm quan hệ liên Triều xấu đi”, theo bản tin.

Xem Triều Tiên duyệt binh với áo bảo hộ y tế, xe máy kéo chở tên lửa chống tăng, quân khuyển

Trong một diễn biến khác, đặc phái viên Sung Kim của Mỹ về vấn đề Triều Tiên dự kiến sẽ thăm Nhật từ ngày 13-15.9 để gặp các đối tác Hàn Quốc và Nhật Bản nhằm thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.