Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân Nhà Trắng

28/07/2014 17:20 GMT+7

(TNO) Một quan chức quân đội cấp cao CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng đe dọa phát động tấn công hạt nhân vào Nhà Trắng và Lầu Năm Góc do Mỹ đã làm gia tăng căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.

(TNO) Một quan chức quân đội cấp cao CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng đe dọa phát động tấn công hạt nhân vào Nhà Trắng và Lầu Năm Góc do Mỹ đã làm gia tăng căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.


Triều Tiên vừa có lời đe dọa sẽ tấn công hạt nhân Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Ông Hwang Pyong-so, chủ nhiệm Tổng cục chính trị quân đội Triều Tiên, đã đưa ra lời đe dọa nói trên trong bài phát biểu tại một buổi lễ duyệt binh lớn ở Bình Nhưỡng vào hôm 27.7, nhân kỷ niệm ngày đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong cuộc chiến Triều Tiên (1950-1953).

Ông Hwang, người đang giữ hàm phó nguyên soái trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Triều Tiên, cho biết các cuộc tập trận gần đây của liên quân Mỹ-Hàn đã khiến căng thẳng dâng cao tại bán đảo Triều Tiên.

“Nếu đế quốc Mỹ đe dọa chủ quyền và sự sống còn của chúng ta … quân đội chúng ta sẽ bắn tên lửa hạt nhân vào Nhà Trắng và Lầu Năm Góc – cội nguồn của tất cả lũ ma quỷ”, AFP dẫn lời ông Hwang phát biểu.

Đây không phải là lần đầu tiên Bình Nhưỡng đe dọa tấn công hạt nhân Mỹ và các căn cứ của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng quốc gia châu Á này vẫn còn một chặng đường dài trước mắt để có đủ khả năng phát triển một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có tầm bắn đến Mỹ.

Triều Tiên đã thử nghiệm hạt nhân 3 lần, nhưng các nhà phân tích vẫn không nghĩ nước này đã lãnh hội được các công nghệ cần thiết để gắn đầu đạn vào tên lửa, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên, Hamas bị tố mua bán vũ khí
>> Triều Tiên ‘chuẩn bị diễn tập đổ bộ lớn’
>> Mỹ cùng đồng minh tố cáo tên lửa Triều Tiên 'đe dọa hàng không dân sự
>> Triều Tiên phản đối Mỹ về bộ phim ám sát lãnh đạo Kim Jong-un
>> Mỹ-Trung cam kết giải quyết bất đồng về Iran, Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.