Triều Tiên đòi công ty Hàn Quốc tăng lương cho công nhân

12/02/2014 18:20 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã yêu cầu các công ty Hàn Quốc hoạt động tại khu công nghiệp chung liên Triều Kaesong phải tăng lương cho công nhân Triều Tiên lên thêm 30 USD, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 12.2.

Lương cơ bản của công nhân làm việc tại Kaesong, khu công nghiệp chung liên Triều, nằm trên đất Triều Tiên, hiện ở mức tối thiểu là 67 USD/tháng, theo quy định trong một thỏa thuận đạt được giữa hai nước.

Các công ty Hàn Quốc hoạt động tại Kaesong có mức tăng lương thường niên là 5% và mỗi công ty đều trả tiền làm thêm ngoài giờ.

“Chính phủ Triều Tiên đã yêu cầu tăng lương cơ bản cho công nhân Kaesong lên thêm 30 USD, đổi lại sẽ có thêm công nhân Triều Tiên được điều động đến làm tại đây”, Yonhap dẫn lời lãnh đạo một hiệp hội đại diện cho doanh nhân Hàn Quốc tại Kaesong cho hay.

Các thành viên trong hiệp hội đã quyết định sẽ cùng đưa ra một lập trường thống nhất khi đàm phán với phía Triều Tiên về yêu cầu tăng lương, vị lãnh đạo cho biết.

Một số chủ doanh nghiệp Hàn Quốc đã lên tiếng chỉ trích yêu cầu của Bình Nhưỡng và lo ngại rằng sẽ có thêm những yêu cầu nữa nếu họ đồng ý tăng lương lần này, theo Yonhap.

Được biết, Kaesong hiện có khoảng 120 công ty Hàn Quốc với hơn 44.600 công nhân Triều Tiên.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên mở lại khu công nghiệp Kaesong
>> Triều Tiên, Hàn Quốc đạt thỏa thuận mở cửa trở lại KCN Kaesong
>> Triều Tiên sẽ mở lại khu công nghiệp Kaesong
>> Hàn Quốc đưa đề nghị đàm phán về Kaesong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.