Triều Tiên đối diện nguy cơ thiếu đói

07/07/2021 11:05 GMT+7

CHDCND Triều Tiên được cho là thiếu tới 860.000 tấn lương thực trong năm 2021.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) mới đây công bố báo cáo trên trang web Hệ thống thông tin toàn cầu và cảnh báo sớm của tổ chức này cho thấy Triều Tiên đang đứng trước nguy cơ thiếu lương thực trầm trọng trong năm nay.
Cụ thể, Yonhap ngày 7.7 dẫn báo cáo cho hay Triều Tiên dự kiến sản xuất được mức gần trung bình là 5,6 triệu tấn lương thực trong năm nay. Với con số này, Triều Tiên còn cần thêm 1,1 triệu tấn lương thực để đảm bảo cho toàn dân. Nếu tính 205.000 tấn mà Triều Tiên dự kiến nhập khẩu, nước này nhiều khả năng còn thiếu khoảng 860.000 tấn lương thực, theo FAO.

Triều Tiên đối mặt nguy cơ thiếu lương thực trầm trọng

"Nếu không bù đắp được khoản thiếu hụt này thông qua nhập khẩu hoặc viện trợ từ nước ngoài, các hộ gia đình (Triều Tiên-NV) có thể phải trải qua giai đoạn thiếu đói nghiêm trọng từ tháng 8 đến tháng 10", theo báo cáo.
Trước đó, một nghiên cứu tại Hàn Quốc nhận định Triều Tiên phải đối mặt tình trạng thiếu 1,3 triệu tấn lương thực trong năm 2021.
Phía Triều Tiên chưa xác nhận hay bình luận gì về báo cáo mới của FAO. Tuy vậy, trong một cuộc họp cấp cao hồi tháng 6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thừa nhận tình hình lương thực của người dân đang căng thẳng do chịu ảnh hưởng của bão lũ. 
Theo The Korea Times, mặc dù tuyên bố chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào nhưng Triều Tiên cũng gặp rất nhiều khó khăn vì đại dịch do các lệnh kiểm soát biên giới chặt chẽ. Điều Này cũng ảnh hưởng đến việc tiếp cận các nguồn hàng từ bên ngoài của Bình Nhưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.