Triều Tiên kêu gọi toàn dân phát huy tinh thần tự chủ

Khánh An
Khánh An
28/04/2019 13:00 GMT+7

Truyền thông tại CHDCND Triều Tiên kêu gọi người dân đẩy mạnh kinh tế tự chủ trong bối cảnh nước này tiếp tục hứng chịu các lệnh trừng phạt.

Trong bài xã luận ngày 28.4, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, kêu gọi người dân tuân theo sự lãnh đạo của đảng nhằm xây dựng nền kinh tế tự chủ, trong khi đàm phán nhằm dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc ít tiến triển.
“Củng cố xuyên suốt sự lãnh đạo của đảng là yêu cầu quan trọng nhằm giương cao ngọn cờ độc lập, tự chủ và đẩy mạnh xây dựng nền kinh tế xã hội chủ nghĩa, đặc biệt là trong xu hướng tình hình chính trị hiện nay khi sự xúi giục của các thế lực thù địch về các lệnh trừng phạt ngày càng rõ rệt”, bài báo viết.
Cùng ngày, trang tuyên truyền Uriminzokkiri cũng kêu gọi tự chủ và nêu rõ đây là cách duy nhất để vạch ra “con đường đến tương lai tươi sáng hơn”.
“Ngọn cờ tự chủ là động lực giúp người dân có được kết quả tốt nhất với thời gian ngắn trong bối cảnh khó khăn nhất”, theo bài viết.
Bên cạnh đó, bài viết cũng chỉ trích cuộc tập trận chung mới đây giữa Mỹ và Hàn Quốc, được rút gọn nhằm thay thế cuộc tập trận Max Thunder tiến hành thường niên kể từ năm 2009.
“Cuộc tập trận là sự thách thức xấu xa đối với đất nước, cộng đồng quốc tế và vi phạm thô bạo đến các tuyên bố chung liên Triều. Đây là ngọn lửa có thể khiến căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên và đẩy mối quan hệ Bắc – Nam vào thảm họa”, theo Uriminzokkiri.
Trước đó vào ngày 26.4, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Chủ tịch Kim Jong-un phát biểu rằng hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên thời gian tới "hoàn toàn tùy thuộc vào thái độ của Mỹ".
Trong cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thành phố Vladivostok, Chủ tịch Kim chỉ trích thái độ của Washington "cản trở vấn đề giải giới hạt nhân".
[VIDEO] Chủ tịch Kim, Tổng thống Putin đạt được gì trong cuộc gặp thượng đỉnh?
“Tình hình bán đảo Triều Tiên và khu vực hiện nay đang bế tắc và đến thời điểm then chốt khiến mọi chuyện có thể trở về tình trạng ban đầu vì thái độ đơn phương và thiếu chân thành của Mỹ”, nhà lãnh đạo Triều Tiên cảnh báo.
Bản tin cũng nhấn mạnh Chủ tịch Kim nói rõ Triều Tiên sẽ chuẩn bị cho “mọi tình huống có thể xảy ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.