Triều Tiên muốn mời Messi thăm trường bóng đá Bình Nhưỡng

02/12/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Triều Tiên muốn mời siêu sao bóng đá Lionel Messi đến thăm Trường Bóng đá Quốc tế Bình Nhưỡng, theo AFP ngày 2.12 dẫn lời một quan chức bóng đá Triều Tiên.

>> Triều Tiên có chính sách mới trong 'kỷ nguyên Kim Jong-un

Siêu sao bóng đá Lionel Messi - Ảnh: AFP
Siêu sao bóng đá Lionel Messi - Ảnh: AFP 

Bà Han Un-gyong, quan chức bóng đá Triều Tiên, thành viên của Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), nói rằng trẻ em tại Trường Bóng đá Quốc tế Bình Nhưỡng rất hâm mộ Messi. “Tôi muốn mời Messi đến thăm vì những đứa trẻ rất yêu mến anh”, bà Han cho biết trong một cuộc họp của AFC ở thủ đô Manila, Philippines.

“Khi tôi đến Trường Bóng đá Quốc tế Bình Nhưỡng, tôi hỏi các em nghĩ ai là cầu thủ giỏi nhất. Các em đã trả lời rằng “chúng em yêu Messi”, ngay cả các bé gái”, bà nói thêm.

“Những đứa trẻ đã đọc sách về Messi và xem anh chơi bóng trên internet. Chúng có thể xem toàn bộ các trận đấu ở Trung Quốc, châu Âu và mọi thứ tại ngôi trường. Những đứa trẻ có thể nhớ hết tên tất cả cầu thủ vì chúng yêu bóng đá”, AFP dẫn lời bà Han.

Học viện bóng đá là đứa con tinh thần của lãnh đạo Kim Jong-Un. Ngôi trường trường này mới hoạt động hồi đầu năm 2014, huấn luyện khoảng 200 học viên cả trai lẫn gái từ 9 đến 11 tuổi.

Đội tuyển bóng đá nam Triều Tiên từng có 2 lần vào vòng chung kết World Cup năm 1966 và 2010 dù bóng đá Triều Tiên không có một giải đấu chuyên nghiệp, và đối mặt nhiều khó khăn do lệnh cấm vận. Còn tuyến bóng đá nữ Triều Tiên từng 3 lần vô địch châu Á. Tuyển nữ Triều Tiên bị cấm tham gia World Cup bóng đá nữ 2015 vì 5 cầu thủ bị phát hiện dùng chất kích thích tại World Cup bóng đá nữ 2011 ở Đức.

Ngọc Quý

>> FBI vào cuộc nghi án Triều Tiên tấn công mạng Mỹ
>> Triều Tiên lên án kế hoạch 'xâm lược' của Mỹ
>> Bi kịch phụ nữ Triều Tiên trong chế độ của Kim Jong-un
>> Triều Tiên có chính sách mới trong 'kỷ nguyên Kim Jong-un
>> Triều Tiên tấn công mạng Mỹ vì phim ám sát Kim Jong-un

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.