Triều Tiên nỗ lực ngăn người dân hút thuốc

05/05/2016 13:00 GMT+7

Mặc cho lãnh đạo Kim Jong-un vẫn thường xuất hiện với điếu thuốc trên tay, chính quyền Triều Tiên đang cố gắng giảm lượng người hút thuốc ở nước này.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 4.5 đưa tin Triều Tiên đang triển khai chiến dịch nhằm giảm lượng người hút thuốc lá ở nước này, theo Reuters.
Cụ thể, chính phủ Triều Tiên đã cắt giảm diện tích trồng cây thuốc lá "nhiều nhất có thể". Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cũng cho in những dòng cảnh báo về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe trên bao thuốc. Với những biện pháp đó, KCNA cho biết lượng người không hút thuốc ở Triều Tiên đã tăng đáng kể trong thời gian qua. 
Theo số liệu được hãng thông tấn này cung cấp, số lượng nam giới hút thuốc ở Triều Tiên trong năm 2013 đã thấp hơn 8% so với năm 2009.
Một người đàn ông hút thuốc tại thủ đô Bình Nhưỡng Reuters
KCNA không hề đề cập đến thói quen hút thuốc của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trên thực tế, trong rất nhiều bức hình được công bố, ông Kim Jong-un xuất hiện với điếu thuốc trên tay. Ví dụ trong lần lãnh đạo Kim tuyên bố Bình Nhưỡng đã thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân, khi đứng cạnh vật được cho là đầu đạn tên lửa, ông Kim cũng cầm trên tay điếu thuốc lá.
Theo Reuters, cha của ông Kim Jong-un, cố lãnh đạo Kim Jong-il được cho là người hút thuốc lá rất nhiều. Vào năm 2010, ông đã bị một cơn đột quỵ, vài năm trước đó ông tuyên bố đã bỏ thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.