Triều Tiên nói vụ phóng tên lửa là ‘lời cảnh báo đối với Hàn Quốc’

26/07/2019 08:17 GMT+7

CHDCND Triều Tiên cho biết chính Chủ tịch Kim Jong-un đã giám sát vụ phóng tên lửa ngày 25.7.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên nói rằng vụ phóng “vũ khí dẫn đường chiến thuật mới” của Chủ tịch Kim Jong-un là một “lời cảnh báo nghiêm khắc” đối với những kẻ hiếu chiến trong quân đội Hàn Quốc” trong bối cảnh Seoul tiếp tục tập trận quân sự và phát triển vũ khí công nghệ cao.
“Chúng ta buộc phải tiếp tục phát triển các hệ thống vũ khí uy lực để loại bỏ các mối đe dọa tiềm tàng và trực tiếp từ phía nam đối với an ninh quốc gia”, theo KCNA ngày 26.7 dẫn lời ông Kim.
Chủ tịch Kim Jong-un tỏ ra hài lòng với vụ thử tên lửa đạn đạo mới vào hôm qua, đồng thời nhấn mạnh khí tài mới sẽ khó bị đối phương đánh chặn.

[VIDEO] Mỹ thúc giục Triều Tiên không rời bỏ con đường ngoại giao sau vụ thử tên lửa mới

Hãng Yonhap đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un cũng kêu gọi Seoul ngưng cả việc triển khai vũ khí mới lẫn thực hiện các cuộc tập trận quân sự chung.
Động thái trên diễn ra sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa đầu tiên kể từ khi Chủ tịch Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý nối lại các bước tiến tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên trong cuộc gặp ở Khu phi quân sự liên Triều hôm 30.6.
Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) khẳng định hai vật thể bay Triều Tiên phóng gần bờ biển phía đông vào sáng 25.7 là tên lửa tầm ngắn. Trong đó có một tên lửa bay khoảng 430 km, quả còn lại bay 690 km, đều được cho là phóng từ bệ phóng di động.
Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhận định với Reuters rằng quả thứ hai dường như là tên lửa đạn đạo mới nhưng cần có phân tích thêm để xác định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.