Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa

08/06/2017 06:08 GMT+7

CHDCND Triều Tiên vừa phóng hàng loạt tên lửa được cho là loại đất đối hạm ra vùng biển phía đông nước này vào sáng 8.6, theo quân đội Hàn Quốc.

Hãng Yohap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay các tên lửa này được phóng từ thành phố duyên hải Wonsan ở tỉnh Gangwon.

Vụ phóng diễn ra chưa đầy 1 tuần sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết mới về việc bổ sung các đối tượng ở Triều Tiên vào danh sách trừng phạt.

Vụ phóng lập tức được báo cáo cho Tổng thống Moon Jae-in. Đây là đợt phóng tên lửa thứ 4 của Triều Tiên kể từ khi ông Moon Jae-in nhậm chức tổng thống Hàn Quốc vào ngày 10.5 với cam kết xúc tiến đối thoại với Bình Nhưỡng.

Trong một thông báo sau đó, quân đội Hàn Quốc cho hay các tên lửa hành trình bay được khoảng 200 km trước khi rơi xuống biển.

Trong khi đó, Đài CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ không nêu tên tiết lộ Bình Nhưỡng đã bắn 4 tên lửa hành trình chống hạm.

Quan chức chức này cho hay do đây không phải là tên lửa đạn đạo, không tạo ra mối đe dọa tầm xa nên Lầu Năm Góc dự kiến sẽ không đưa ra tuyên bố về việc theo dõi đường bay của chúng như thường lệ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.