Triều Tiên quyết tâm theo đuổi "chương trình hạt nhân vì hòa bình"

06/05/2012 16:21 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên ngày 6.5 tuyên bố sẽ tiến hành những chương trình hạt nhân và tên lửa mà nước này cho là vì mục đích hòa bình và phòng thủ.

Theo AFP, Bình Nhưỡng đã chỉ trích tuyên bố chung của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA) về Triều Tiên đưa ra hôm 3.5.

Ngày 3.5, năm quốc gia thường trực tại HĐBA là Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc và Nga đưa ra tuyên bố chung, kêu gọi Triều Tiên dừng các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa.

AFP dẫn lời tuyên bố của một phát ngôn viên Bộ ngoại giao Triều Tiên cho biết, tuyên bố chung ngày 3.5 là một hành động bất hợp pháp nhằm ngăn chặn quyền sử dụng tên lửa và hạt nhân vì mục đích hòa bình của nước này.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa”, AFP dẫn lời phát ngôn viên giấu tên nói trên.

Dư luận thế giới thời gian qua đang nghi ngờ Bình Nhưỡng đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân mới, sau vụ phóng tên lửa thất bại trước đó.


Một binh sĩ Triều Tiên đứng trước tên lửa Unha-3 bị phóng thất bại hôm 13.4 - Ảnh: AFP

Hôm 4.5, trong chuyến thăm và làm việc tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết Washington sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên nếu chính quyền Bình Nhưỡng thay đổi cách ứng xử và quan tâm đến người dân nhiều hơn.

Trước đó, ngày 2.5, HĐBA đã ra quyết định trừng phạt ba công ty quốc doanh của CHDCND Triều Tiên có liên quan đến các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân.

Phúc Duy

>> Bí ẩn cơ sở hạt nhân Triều Tiên
>> Mỹ sẵn sàng làm việc với Triều Tiên
>> Đặc phái viên về hạt nhân của Hàn Quốc đến Trung Quốc
>> Triều Tiên sẽ xuất khẩu 10.000 lao động
>> Triều Tiên tăng cường chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân
>> Trung Quốc bán xe chở tên lửa cho Triều Tiên?
>> Triều Tiên xúc tiến phóng tên lửa mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.