Triều Tiên sắp họp quốc hội, phê chuẩn nhân sự cấp cao

09/06/2016 10:39 GMT+7

Triều Tiên ngày 9.6 cho biết quốc hội nước này sẽ nhóm họp vào cuối tháng 6.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 9.6 cho biết kỳ họp thứ tư quốc hội khóa 13 của nước này sẽ bắt đầu vào ngày 29.6 tới. Yonhap nhận định đây sẽ là một dịp để lãnh đạo Kim Jong-un tiếp tục gia tăng quyền lực của mình.

Theo Reuters, tại kỳ họp quốc hội lần này, Triều Tiên sẽ chính thức thông qua các vấn đề về ngân sách quốc gia, các quyết định quan trọng và thay đổi trong hệ thống luật pháp. Bên cạnh đó, lãnh đạo Kim Jong-un sẽ phê chuẩn các thay đổi nhân sự cấp cao đã công bố trong đại hội lần thứ 7 của đảng Lao động Triều Tiên, được tổ chức hồi đầu tháng 5 vừa qua.
Tại đại hội 7, ông Kim Jong-un đã được bầu làm Chủ tịch của đảng Lao động Triều Tiên. Cũng tại đại hội này, ông Kim tuyên bố sẽ theo đuổi chính sách phát triển vũ khí hạt nhân và tăng cường phát triển kinh tế. 
Đại hội lần thứ 7 của đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức hồi tháng 5 vừa qua Reuters
Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ thống nhất Triều Tiên của Hàn Quốc cho rằng kỳ họp quốc hội Triều Tiên lần này sẽ mở đường cho chế độ lãnh đạo độc quyền chuyên chế của ông Kim Jong-un. Quan chức này nhận định Triều Tiên có thể sẽ sửa đổi hiến pháp và tiến hành cải tổ bộ máy chính phủ, tạo cơ hội hợp pháp hóa chức danh đứng đầu nhà nước của ông Kim Jong-un.
Theo hiến pháp Triều Tiên, cố lãnh đạo Kim Nhật Thành là chủ tịch nước vĩnh viễn, vì vậy về mặt chức danh, cả ông Kim Jong-un và cha ông là Kim Jong-il đều không được gọi là chủ tịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.