Triều Tiên sẽ buộc Hàn Quốc 'trả giá đắt' vì hành vi vu khống

14/04/2014 14:04 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên ngày 14.4 tuyên bố nước này sẽ buộc Hàn Quốc phải trả giá đắt về việc vu khống Triều Tiên

(TNO) CHDCND Triều Tiên ngày 14.4 tuyên bố nước này sẽ buộc Hàn Quốc phải trả giá đắt về việc chỉ trích phẩm giá của Triều Tiên. Đây là diễn biến mới nhất trong một loạt lời đe dọa chống lại Seoul từ Bình Nhưỡng, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Triều Tiên sẽ buộc Hàn Quốc
Triều Tiên cáo buộc Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là “trùm vu khống” - Ảnh: AFP

Hai miền Triều Tiên hồi tháng 2 đã nhất trí ngừng "vu khống qua lại" trong cuộc gặp cấp cao đầu tiên từ 7 năm qua.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng kể từ thời điểm đó cáo buộc Seoul “ném bùn” vào ban lãnh đạo Triều Tiên cũng như hệ thống xã hội của nước này bằng truyền đơn và nhiều công cụ khác.

Từ nhiều năm qua, những người đào tẩu Triều Tiên ở Hàn Quốc và các nhà hoạt động theo quan điểm bảo thủ đã dùng bong bóng thả truyền đơn sang Triều Tiên, kêu gọi dân chúng Triều Tiên chống chính phủ.

Trong một tuyên bố được Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên khẳng định quân đội và nhân dân Triều Tiên sẽ buộc Hàn Quốc “phải trả giá đắt về việc xúc phạm phẩm giá và hệ thống của chúng tôi”.

Ủy ban trên không nêu rõ cái giá đắt mà Hàn Quốc sẽ phải trả là gì.

Bình Nhưỡng đã đưa ra nhiều lời đe dọa chống Seoul liên quan đến những truyền đơn nói trên trong những năm gần đây. Triều Tiên cũng nhiều lần yêu cầu Hàn Quốc ngăn chặn các nhà hoạt động thả truyền đơn qua biên giới.

Seoul từng tuyên bố không có lý do pháp lý gì để ngăn các nhà hoạt động này, viện dẫn quyền tự do ngôn luận.

Hàn Quốc gần đây cảnh báo Triều Tiên không được dùng ngôn từ thô tục nhằm vào Tổng thống Park Geun-hye

Ủy ban của Triều Tiên cũng gọi Tổng thống Park là “trùm vu khống” vì những phát biểu gần đây của bà có nội dung chỉ trích Bình Nhưỡng.

Cũng hôm 14.4, Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên tuyên bố không liên quan đến ba chiếc máy bay không người lái (UAV) được tìm thấy ở Hàn Quốc trong những tuần gần đây.

Hàn Quốc “đã thêu dệt vụ việc UAV trong một động thái điên cuồng nhằm vu khống chúng tôi”, ủy ban trên nhấn mạnh.

Phản ứng trên được đưa ra ba ngày sau khi Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đã điều các UAV xuống phía nam khu phi quân sự giữa hai miền để do thám.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.