Triều Tiên tung phim tấn công giả định tàu sân bay Mỹ

27/04/2017 22:19 GMT+7

Ngày 27.4, website tuyên truyền Meari của CHDCND Triều Tiên phát đoạn phim chiếu cảnh nước này tấn công bằng tên lửa vào mục tiêu giả định là các tàu sân bay và oanh tạc cơ Mỹ.

Đoạn phim bắt đầu với cảnh diễu binh ở thủ đô Bình Nhưỡng ngày 15.4 nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 105 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung), ông nội của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo Yonhap.
Sau đó, các tàu sân bay, máy bay ném bom chiến lược và những khí tài quân sự khác của Mỹ bị đưa vào vạch chữ thập trước khi xuất hiện cảnh Triều Tiên phóng tên lửa chống hạm và tên lửa Scud được cải tiến. Kế đến xuất hiện cảnh được cho là các tàu sân bay Mỹ bốc cháy cùng với chú thích: “Đây là khoảnh khắc khi (kẻ thù) bắt đầu xâm lược và khiêu khích”.
Đoạn phim được công bố trong bối cảnh nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson đang chạy về hướng vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên và sẽ tập trận chung với hải quân Hàn Quốc trong tuần này.
Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên dâng cao giữa lúc có quan ngại rằng Washington có thể tiến hành cuộc tấn công phủ đầu để ngăn chặn chương trình hạt nhân, tên lửa của Bình Nhưỡng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.