Triều Tiên tuyên bố đáp trả chính sách thù địch của chính quyền Tổng thống Biden

02/05/2021 08:24 GMT+7

Những phát ngôn gần đây của Tổng thống Joe Biden và các thành viên của chính quyền Washington cho thấy ý đồ duy trì chính sách thù địch đối vói CHDCND Triều Tiên và người Mỹ sẽ phải trả giá, theo giới chức Bình Nhưỡng.

Những lời nhận xét trên của các quan chức Bình Nhưỡng được Đài KCNA đồng loạt đăng tải sau khi Nhà Trắng hôm 30.4 thông báo đã hoàn tất đánh giá về chính sách Triều Tiên kéo dài vài tháng qua.
Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc Washington đã xúc phạm lãnh tụ tối cao với việc chỉ trích tình hình nhân quyền của nước này, theo Reuters hôm 2.5.
Trong một tuyên bố khác, Chủ nhiệm Ban Chuyên trách vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kwon Jong-gun trích dẫn bài phát biểu đầu tiên của Tổng thống Biden về chính sách Mỹ trước quốc hội nước này hôm 28.4.
Theo đó, chủ nhân Nhà Trắng gọi các chương trình hạt nhân của Triều Tiên và Iran là mối đe dọa cần phải được xử lý thông qua “con đường ngoại giao và nghiêm khắc răn đe”.

Triều Tiên nói bước đi đầu tiên của ông Biden là 'sai lầm'

Quan chức Kwon cho rằng chính sách trên của Mỹ thật sự là phi logic và xâm phạm quyền tự vệ của Triều Tiên trước sức ép từ bên ngoài.
Bài phát biểu của ông Biden là “sai lầm lớn” và “không thể chịu đựng” đối với Triều Tiên, theo nhà ngoại giao. “Tuyên bố của ông ta phản ánh ý đồ tiếp tục thi hành chính sách thù địch với Triều Tiên như Mỹ vẫn làm suốt hơn nửa thế kỷ qua”, theo Chủ nhiệm Kwon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.