Triều Tiên tuyên bố sẽ chinh phục vũ trụ, cắm cờ trên mặt trăng

04/08/2016 23:02 GMT+7

Triều Tiên ngày 4.8 tuyên bố sẽ chinh phục vũ trụ, cắm cờ trên mặt trăng trong vòng 10 năm tới.

Trả lời phỏng vấn AP ngày 4.8, ông Hyon Kwang-il, Giám đốc Cơ quan Phát triển Không gian Triều Tiên, khẳng định các biện pháp trừng phạt quốc tế không thể ngăn chặn Triều Tiên phóng tên lửa đưa các vệ tinh tân tiến vào quỹ đạo trong vòng 5 năm tới.
Ông Hyon cho biết thêm Triều Tiên có kế hoạch cắm cờ trên mặt trăng “trong vòng 10 năm tới” và sau đó sẽ thám hiểm những hành tinh khác.
“Mặc dù Mỹ và các đồng minh cố ngăn chặn chương trình không gian của chúng tôi, nhưng các nhà khoa học không gian Triều Tiên sẽ chinh phục vũ trụ và chắc chắn sẽ cắm cờ Triều Tiên trên mặt trăng”, ông Hyon nhấn mạnh.
Tàu vũ trụ có người lái của Triều Tiên sẽ bay lên mặt trăng, khám phá mặt trăng và thám hiểm những hành tinh khác, theo ông Hyon.
AP dẫn lời các chuyên gia nhận định Triều Tiên “cường điệu hóa” chương trình không gian nước này. Mỹ là quốc gia duy nhất đưa tàu vũ trụ có người lái lên thám hiểm và cắm cờ Mỹ trên mặt trăng, trong khi các nước khác chỉ đưa tàu vũ trụ không người lái thám hiểm mặt trăng, theo AP.
Ông Hyon cũng bác bỏ cáo buộc cho rằng chương trình không gian của Triều Tiên được dùng để che đậy chương trình quân sự, và nói rằng Mỹ, Nga, Trung Quốc tất cả đều xây dựng chương trình không gian của họ dựa trên công nghệ quân sự. “Chính Mỹ mới là quốc gia quân sự hóa không gian vũ trụ”, ông Hyon quả quyết.
Ông Hyon đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa bay vào vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.