Trở về từ Triều Tiên, phái viên Hàn Quốc mang thông điệp mật tới Mỹ

Ngọc Mai
Ngọc Mai
07/03/2018 09:45 GMT+7

"Chúng tôi có quan điểm mới của Triều Tiên cần chuyển đến Mỹ", lãnh đạo Cơ quan An ninh quốc gia nói

Nhà Xanh ngày 7.3 cho biết các đặc phải viên vừa trở về từ chuyến thăm CHDCND Triều Tiên sẽ tới Mỹ trong tuần này.
Phái đoàn cấp cao Hàn Quốc vừa kết thúc chuyến thăm 2 ngày tới Triều Tiên với nhiều dấu hiệu tích cực trong quan hệ hai miền.
Theo Reuters dẫn lời trưởng đoàn - lãnh đạo Cơ quan An ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong, hai bên đã nhất trí tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lần 3 tại làng Bàn Môn Điếm vào tháng 4, đồng thời thiết lập đường dây nóng giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng bày tỏ sẵn sàng đàm phán với Mỹ để bình thường hóa và tìm ra giải pháp cho vấn đề chương trình hạt nhân.
Theo Yonhap dẫn thông báo của Văn phòng tổng thống Hàn Quốc ngày 7.3, đặc phái viên nước này sẽ tới Mỹ trong tuần này để truyền đạt kết quả chuyến thăm Triều Tiên.
Một số quan chức Hàn Quốc cho biết ông Chung Eui-yong và Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Suh Hoon sẽ có chuyến thăm Mỹ 2 ngày, từ ngày 8.3.
Bên cạnh những thông tin đã công bố, ông Chung còn mang theo một thông điệp bí mật từ Triều Tiên qua Mỹ. "Chúng tôi không thể tiết lộ điều gì cho truyền thông, nhưng chúng tôi có quan điểm mới của Triều Tiên cần chuyển đến Mỹ trong chuyến đi tới", ông nói.
Cũng theo Yonhap, sau khi từ Mỹ trở về, ông Chung còn tới Trung Quốc và Nga để bàn về kết quả chuyến thăm Triều Tiên. Trong khi đó, ông Suh sẽ tới Nhật Bản. Như vậy, cả 6 nước trong bàn đàm phán hạt nhân đều sẽ được phái viên Hàn Quốc gặp trực tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.