Trực thăng Hàn Quốc rơi khi đang tập trận cùng Mỹ

27/09/2016 07:45 GMT+7

Một trực thăng của hải quân Hàn Quốc bị rơi khi đang tập trận cùng lực lượng Mỹ tại vùng biển gần Triều Tiên tối 26.9 khiến 3 người mất tích.

Chiếc trực thăng Lynx rơi xuống biển vào khoảng 21 giờ 5 tối 26.9 (19 giờ 5, giờ Việt Nam) tại biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là biển Đông), theo Yonhap dẫn thông báo ngày 26.9 của quân đội Hàn Quốc.
Chiếc trực thăng đã gửi tín hiệu khẩn cấp trước khi biến mất khỏi màn hình radar ngay không lâu sau khi cất cánh từ một tàu chiến. Quân đội Hàn Quốc cho hay nỗ lực tìm kiếm 3 người bị mất tích, trong đó gồm phi công, đang được tiến hành.
Cuộc tập trận chung giữa hải quân 2 nước ngày 26.9 nhằm phô diễn sức mạnh quân sự đáp trả việc Triều Tiên thử hạt nhân lần 5 hôm 9.9. Tham gia cuộc tập trận còn có tàu khu trục Mỹ USS Spruance và nhiều tàu chiến, tàu ngầm và máy bay của Hàn Quốc, giả định tấn công vào các trại lính và căn cứ tàu ngầm của Triều Tiên.
Điểm mạnh của các tàu khu trục này là được trang bị hệ thóng phòng không Aegis, được nhà sản xuất Lockheed Martin mô tả là hệ thống chiến đấu hiện đại nhất thế giới. Aegis có thể theo dõi hơn 100 mục tiêu cùng lúc và là hệ thống vũ khí hải quân duy nhất có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo.
Tàu khu trục Mỹ USS Spruance cùng các tàu chiến Hàn Quốc Hải quân Mỹ
CNN dẫn lời một quan chức hải quân Mỹ nhận định đây là lần đầu tiên cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn diễn ra gần vùng biển phía đông Triều Tiên đến vậy. Hơn nữa, các tàu chiến còn được trang bị tên lửa hành trình tầm xa, có thể tấn công các mục tiêu trên bộ với độ chính xác cao.
Chỉ huy lực lượng hải quân Mỹ tại Hàn Quốc, chuẩn đô đốc Brad Cooper nhấn mạnh sẽ hợp tác chặt chẽ với phía Hàn Quốc và sẽ bảo vệ đồng minh chống lại các hành động khiêu khích vô cớ của Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.