Trực thăng quân sự Mỹ ở Nhật lại bị rơi cửa sổ

Khánh An
Khánh An
30/08/2019 21:39 GMT+7

May mắn sự cố không gây thiệt hại cho bên dưới, trong khi chính quyền địa phương vô cùng bức xúc.

Tờ Asahi Shimbun ngày 30.8 đưa tin một trực thăng quân sự của Mỹ tại Nhật Bản bị rơi cửa sổ, sau khi sự cố tương tự xảy ra cách đây 2 năm.
Cơ quan phòng vệ Okinawa trực thuộc Bộ Quốc phòng Nhật xác nhận thông tin trên và cho biết các quan chức địa phương rất bức xúc về sự việc. Sự cố xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 ngày 27.8 (giờ địa phương) khi cửa sổ nhựa của chiếc trực thăng CH-53E rơi xuống cách bờ biển thuộc tỉnh Okinawa khoảng 8 km.
Mảnh cửa sổ có kích thước 58 x 47 cm và nặng 1 kg không gây thiệt hại gì cho tàu thuyền bên dưới. Chiếc trực thăng thuộc sở hữu của trạm không quân Futenma thuộc lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ đóng ở thành phố Ginowan.
Phó tỉnh trưởng Okinawa Kiichiro Jahana ngày 30.8 cho hay chính quyền tỉnh dự định sẽ khiếu nại lên văn phòng Bộ Ngoại giao Nhật và quân đội Mỹ.
“Nhật và Mỹ đồng ý nhanh chóng thông báo cho nhau về sự cố quân sự của Mỹ, nhưng điều đó không hiệu quả. Chính phủ Nhật và Mỹ nên nỗ lực hơn nữa để đảm bảo an toàn”, ông Jahana nói.
Trước đó, thủy quân lục chiến Mỹ tại Nhật Bản cho biết một trực thăng vận tải của lực lượng này đã làm rơi khung cửa sổ xuống sân thể thao của một trường tiểu học gần căn cứ trên đảo Okinawa hôm 13.12.2017.
Khi đó có khoảng 60 trẻ đang chơi trong sân trường nhưng may mắn không ai bị thương. Nguyên nhân sự cố được xác định do lỗi của phi công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.