Trùm truyền thông Hồng Kông Jimmy Lai lãnh thêm án tù

28/05/2021 13:34 GMT+7

Ông trùm truyền thông Hồng Kông Jimmy lai (Lê Trí Anh) vừa lãnh thêm án tù 14 tháng vì tội tụ tập trái phép trong đợt biểu tình hồi năm 2019.

Thẩm phán Amanda Woodcock ngày 28.5 tuyên án ông trùm truyền thông Hồng Kông Jimmy Lai (73 tuổi) 14 tháng tù vì biểu tình trái phép trong dịp quốc khánh Trung Quốc ngày 1.10.2019. Một số nhà hoạt động đối lập cũng bị kết án với cáo buộc tương tự.
Bà Woodcook nói rằng lời biện hộ của các bị cáo rằng cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa là “ngây thơ và phi thực tế”. Theo Reuters, đụng độ nghiêm trọng giữa cảnh sát và người biểu tình đã diễn ra vào ngày hôm đó. Trong đó, cảnh sát lần đầu tiên bắn đạn thật vào một người biểu tình.

Hồng Kông gia tăng trấn áp tài chính ông trùm Jimmy Lai

Ông Jimmy Lai và 9 nhà hoạt động đã nhận tội tổ chức tụ tập trái phép trong các phiên tòa trong tháng 5.
Hồi tháng 4, ông Jimmy Lai cũng bị kết án 14 tháng tù vì tham gia biểu tình từ ngày 18-31.8.2019. Ông Lai bị bắt vào tháng 8.2020 và được tại ngoại sau đó vài ngày. Ông lại bị giam từ tháng 12.2020 sau khi bị từ chối tại ngoại trong một vụ án liên quan luật an ninh quốc gia. Ông Lai đối diện 3 cáo buộc theo luật này.
Ông Jimmy Lai sẽ phải thi hành một phần án phạt mới tiếp theo hạn tù của án phạt cũ, đồng nghĩa ông sẽ phải ngồi tù tổng cộng 20 tháng tù.
Ông Jimmy Lai là người sáng lập tập đoàn truyền thông Next Digital (trước đây mang tên Next Media), với tờ báo nổi tiếng là Apple Daily. Cách đây khoảng 2 tuần, nhà chức trách Hồng Kông đóng băng tài sản của ông Jimmy Lai và đe dọa các tổ chức tài chính rằng ai giao dịch với nhà hoạt động này sẽ đối diện án tù 7 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.