'Trùm' tung tin thất thiệt tác động bầu cử Mỹ qua đời

28/09/2017 11:16 GMT+7

Paul Horner, từng "khét tiếng" với vai trò người viết tin giả, tin thất thiệt tác động đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, đã qua đời ở tuổi 38.

BBC ngày 28.9 đưa tin Horner chết ngay trên giường ngủ ở vùng Laveen thuộc bang Arizona (Mỹ) sau khi uống thuốc quá liều.
Trong thông báo đăng trên mạng xã hội Facebook, ông Jj Horner, em trai ông Paul Horner, nói rằng anh trai mình qua đời khi đang ngủ tại nhà mẹ.
Phát ngôn viên văn phòng cảnh sát hạt Maricopa, ông Mark Casey sau đó đã xác nhận cái chết của ông Horner, đồng thời cho biết cuộc khám nghiệm tử thi cho thấy không có dấu hiệu tác động từ bên ngoài.
Theo ông Casey, ông Horner có tiền sử lạm dụng thuốc kê toa và bằng chứng tại hiện trường cho thấy ông đã dùng thuốc quá liều.
Ông Horner, người thường đăng tải những thông tin giả trên Facebook và các trang web do ông lập ra, từng tuyên bố ông đã góp phần giúp Tổng thống Mỹ Donald Trump đắc cử vào tháng 11.2016.
Tin giả là mối lo ngại chính trong và sau chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ. Nhiều câu chuyện bịa đặt được cho là đã gây ảnh hưởng đến kết quả cuộc bỏ phiếu trên.
Theo BBC, con trai Tổng thống Trump là Eric Trump và quản lý chiến dịch Corey Lewandowski từng đăng tải một trong những tin giả của ông Horner về việc người biểu tình được trả 3.000 USD để xuống đường phản đối ông Trump ra tranh cử.
Ông Horner cũng từng tạo ra tin giả rằng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama không chỉ là người đồng tính mà còn là người Hồi giáo cực đoan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.