Trung Quốc bắt nhóm bán 'vũ khí' giết chó tức thì

14/12/2017 13:20 GMT+7

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ 8 người thuộc một băng nhóm với cáo buộc bán khoảng 200.000 ống kim tiêm có độc cho những đối tượng muốn giết chết những con chó trên phố để lấy thịt bán.

Ống kim tiêm nói trên chứa thuốc giãn cơ suxamethonium với liều lượng đủ để khiến chó chết ngay lập tức, và được gắn vào một khung để có thể bắn từ xa như mũi tên, theo Tân Hoa xã.
Cảnh sát đã phát hiện một tấn chó bị giết bằng ống kim tiêm có độc gần cơ sở hoạt động của một băng nhóm ở tỉnh An Huy và bắt giữ 8 người. Đối tượng mua chủ yếu là những người mua chó dạo để bán lại cho các nhà hàng, theo Tân Hoa xã. Cảnh sát cảnh báo những người ăn phải thịt chó bị bắn kim tiêm có thể bị nhiễm độc. Theo nhà chức trách, các nghi phạm đã bán loại vũ khí giết chó mới ở 20 tỉnh và khu vực ở Trung Quốc.
Cuộc điều tra về băng nhóm bán kim tiêm giết chó bắt đầu từ tháng 9 sau khi cảnh sát được một nhân viên bưu điện báo về gói hàng khả nghi có chất lỏng với mùi lạ và khó chịu.
Cảnh sát sát phát hiện 200 ống kim tiêm trong gói hàng và bắt giữ người được ghi tên trên địa chỉ nhận gói hàng khả nghi ở thành phố Hoài Nam thuộc tỉnh An Huy.
Cảnh sát lục soát cơ sở hoạt động của băng nhóm nói trên ở thành phố Ân Thi thuộc tỉnh Hồ Bắc hồi tháng 10, phát hiện 4 kg bột hóa chất, 10.000 kim tiêm và 100.000 nhân dân tệ (hơn 340 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.