Trung Quốc có thể ra mắt oanh tạc cơ tàng hình sau dịch Covid-19

04/05/2020 10:14 GMT+7

Trung Quốc được cho là sẽ ra mắt mẫu oanh tạc cơ tàng hình siêu thanh mới H-20 vào tháng 11 tới nếu dịch Covid-19 được kiểm soát.

Tờ South China Morning Post ngày 4.5 dẫn nguồn tin quân sự tiết lộ oanh tạc cơ tàng hình H-20 Xian của Trung Quốc có thể xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên tại triển lãm hàng không Chu Hải ở tỉnh Quảng Đông vào tháng 11. Tuy nhiên, điều này chỉ diễn ra nếu dịch Covid-19 được kiểm soát.
Việc phát triển máy bay H-20 được cho là bắt đầu từ đầu thập niên 2000 nhưng đến năm 2016 quân đội Trung Quốc mới công bố dự án này.
Truyền thông Trung Quốc cho rằng H-20 có tầm tác chiến gấp đôi so với oanh tạc cơ hiện có là H-6K. Loại máy bay mới này được thiết kế để tấn công các mục tiêu ngoài chuỗi đảo thứ hai bao quanh Trung Quốc, gồm Nhật Bản, đảo Guam, Philippines...

Máy bay ném bom tầm xa H-6K của Trung Quốc

Quân đội Trung Quốc

Theo South China Morning Post, H-20 sẽ được trang bị tên lửa quy ước lẫn tên lửa hạt nhân, có thể chở đến 45 tấn vũ khí và có thể mang theo 4 tên lửa hành trình bội siêu thanh.
Việc sở hữu H-20 sẽ giúp Trung Quốc hình thành tam giác tấn công hạt nhân gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ căn cứ trên bộ, tàu ngầm hạt nhân và máy bay ném bom hạt nhân.
Nguồn tin nói rằng triển lãm hàng không Chu Hải sẽ giúp quảng bá hình ảnh và thành công của Trung Quốc trong việc kiểm soát Covid-19 và là sự khẳng định rằng ngành quốc phòng nước này không bị đại dịch ảnh hưởng mạnh. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ gây căng thẳng trong khu vực vì tầm tác chiến gây đe dọa trực tiếp đến nhiều nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.