Trung Quốc điều tra vụ hô biến trứng luộc thành trứng sống, ấp ra gà con?

28/04/2021 16:03 GMT+7

Cục Báo chí và Xuất bản tỉnh Cát Lâm ( Trung Quốc ) đang điều tra vụ tạp chí Địa lý qua Ảnh đăng tải những bài luận cho rằng “có thể dùng siêu năng lực của người để biến trứng gà luộc thành trứng ấp nở gà con”.

Theo Hoàn Cầu Thời báo, Cục Báo chí và Xuất bản tỉnh Cát Lâm đã thành lập tổ điều tra và sẽ công bố những sai phạm nếu có liên quan một số bài viết gây tranh cãi được đăng trên tạp chí Địa lý qua Ảnh.
Cơ quan hữu trách đã vào cuộc sau khi cộng đồng mạng Trung Quốc lan truyền 2 báo cáo về vụ dùng cái gọi là "siêu năng lực" của người để hóa trứng luộc thành trứng sống và ấp nở ra gà con.
Tác giả báo cáo là bà Guo Huaping, hiệu trưởng một trường dạy nghề ở tỉnh Hà Nam. Theo bài viết đăng năm ngoái, nữ hiệu trưởng và một số sinh viên trường nghề đã “biến hơn 40 quả trứng gà luộc thành trứng sống”, và trong số này có một quả ấp nở thành công.
Các phương pháp mà “nhóm nghiên cứu” vận dụng là khai thác “năng lượng siêu nhiên” ở người. “Các sinh viên sở hữu năng lực siêu nhiên đã truyền năng lượng vào các quả trứng luộc để biến chúng thành trứng sống”, theo báo cáo.
Sau khi câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, hiệu trưởng Guo hôm 26.4 tiếp tục xác nhận với trang thepaper.cn về hiện tượng hóa trứng luộc thành trứng sống.
“Tôi thấy tận mắt quá trình đó, nhưng đến nay vẫn chưa rõ nguyên lý đằng sau hiện tượng này”, theo bà Guo.
Tạp chí Địa lý qua Ảnh đang hứng chịu chỉ trích của cộng đồng mạng lẫn giới chuyên gia vì đã đăng lần lượt 2 báo cáo vô căn cứ của bà Guo vào tháng 6.2020 và tháng 3.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.