Trung Quốc hứa ưu tiên cung cấp vắc xin Covid-19 cho các nước dọc sông Mê Kông

Văn Khoa
Văn Khoa
24/08/2020 13:11 GMT+7

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm nay 24.8 tuyên bố nước này sẽ cung cấp vắc xin Covid-19 cho các nước tiểu vùng sông Mê Kông một khi loại vắc xin này được phát triển và đưa vào sử dụng, theo Tân Hoa xã.

Ông Lý đưa ra tuyên bố về việc cung cấp vắc xin Covid-19 như trên khi tham dự Hội nghị cấp cao Hợp tác sông Mê Kông-Lan Thương (LMC) lần thứ 3, được tổ chức trực tuyến. Sông Mê Kông còn được gọi là sông Lan Thương ở Trung Quốc và LMC được thành lập hồi tháng 3.2016.
Ông Lý còn tuyên bố Trung Quốc sẽ lập các quỹ đặc biệt để thúc đẩy sức khỏe công theo khuôn khổ của Quỹ đặc biệt thuộc LMC và sẽ tiếp tục cung cấp các tài liệu chống dịch và hỗ trợ kỹ thuật cho các nước sông Mê Kông.

[VIDEO] Dân Úc sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí

Trước đó, vào ngày 16.8, Mạng truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN) đưa tin Trung Quốc đã cấp phép bản quyền cho vắc xin Covid-19 đầu tiên của nước này, được phát triển bởi chuyên gia bệnh truyền nhiễm Trần Vi thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).
Đến ngày 18.8, tờ Guangming Daily dẫn lời Chủ tịch Tập đoàn Dược quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) Lưu Kính Trinh cho hay vắc xin Covid-19 do một đơn vị của tập đoàn này đang phát triển sẽ có giá không hơn 1.000 nhân dân tệ (hơn 3,3 triệu đồng) cho 2 mũi tiêm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.