Trung Quốc huấn luyện dùng UAV tiến hành tấn công chính xác ở tỉnh Vân Nam

Văn Khoa
Văn Khoa
06/03/2021 21:24 GMT+7

Tập đoàn quân số 75 thuộc quân đội Trung Quốc đóng ở tỉnh Vân Nam, giáp Việt Nam, gần đây tiến hành cuộc huấn luyện dùng máy bay không người lái (UAV) cho việc giám sát từ trên không và tấn công chính xác.

Quân đội Trung Quốc (PLA) ngày 4.3 đã công bố hình ảnh về cuộc huấn luyện nói trên, với khoảng 200 binh sĩ tham gia, theo tờ South China Morning Post (SCMP) ngày 5.3.
Trên tài khoản WeChat, PLA nhấn mạnh rằng cuộc huấn luyện của Tập đoàn quân số 75 nhằm cải thiện các kỹ năng của binh sĩ trong việc dùng UAV cho việc giám sát từ trên không và tiến hành các cuộc tấn công chính xác. “Máy bay không người lái là cặp mắt thứ hai trên chiến trường”, PLA viết trên WeChat.
Ngoài ra, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc hồi cuối tuần trước chiếu đoạn phim cho thấy một đơn vị tinh nhuệ ở Khu tự trị Tân Cương đã sử dụng UAV cho cuộc diễn tập giám sát từ trên không ở dãy núi Côn Lôn.
Những cuộc huấn luyện và diễn tập trên cho thấy Trung Quốc đang gia tăng việc sử dụng UAV giám sát ở các khu vực biên giới, theo SCMP.

Chiến đấu cơ không người lái đầu tiên của Úc sẽ đóng vai trò gì?

Hồi tháng 11.2020, SCMP đã đưa tin Trung Quốc đang phát triển loại UAV cỡ nhỏ có thể hoạt động theo “bầy đàn” và sẵn sàng lao thẳng vào mục tiêu để tiêu diệt. Hàng chục hoặc hàng trăm UAV mang theo chất nổ hoạt động theo bầy có thể thực hiện hoạt động trinh sát ở khu vực rộng lớn và phối hợp tấn công các mục tiêu giá trị.
Hoàn Cầu thời báo dẫn lời giới chuyên gia cho rằng những bầy UAV đặc biệt hữu dụng cho nhiệm vụ tấn công đổ bộ, có thể tiêu diệt nhiều loại mục tiêu như bộ binh, boongke, xe thiết giáp lẫn xe tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.