Trung Quốc huy động 60.000 công ty mua hàng nước ngoài

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên
Theo tờ South China Morning Post, Trung Quốc đang huy động 60.000 công ty nội địa tăng cường mua thêm hàng hóa nước ngoài nhằm chứng minh nước này là thị trường mở. 
Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc gia tại Thượng Hải, nơi sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm Quốc tế Trung Quốc vào tháng 11.2018 /// Ảnh chụp màn hình South China Morning Post Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc gia tại Thượng Hải, nơi sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm Quốc tế Trung Quốc vào tháng 11.2018 - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc gia tại Thượng Hải, nơi sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm Quốc tế Trung Quốc vào tháng 11.2018
Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Đây được cho là động thái chuẩn bị cho Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc diễn ra tại Thượng Hải từ ngày 5 - 10.11 với sự tham dự của Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Roberto Azevedo.
“Các công ty được yêu cầu làm nổi bật nhu cầu của họ đối với sản phẩm nhập khẩu.
Chúng tôi sẽ huy động đại lý nhập khẩu, đại lý bán buôn và bán lẻ, nhà sản xuất cũng như nhà cung cấp dịch vụ mua hàng dựa trên nhu cầu của họ”, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo.
Theo giới quan sát, động thái này còn nhằm thu hút đối tác mới và tạo hình ảnh “thị trường thân thiện” trong bối cảnh Trung Quốc đang xung đột thương mại quyết liệt với Mỹ.
“Triển lãm sẽ trở thành dịp để các công ty Trung Quốc chi tiền lớn để thuyết phục đối tác nước ngoài rằng đây là một thị trường khổng lồ, với rất nhiều tiềm năng. Dự kiến sẽ có một khối lượng lớn giao dịch xuất hiện khi quan chức chính phủ tích cực đóng vai trò thúc đẩy giao dịch”, một nhà đầu tư tại Thượng Hải, nói với South China Morning Post.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm